Phân chia quản lý khai thác tàu Thống Nhất

(VOV) - Việc làm này nhằm tăng sản lượng, doanh thu và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu Bắc - Nam.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, từ ngày 1/4, ĐSVN sẽ phân chia 4 đôi tàu Thống Nhất (SE1 - SE8) cho riêng hai đơn vị gồm Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Hà Nội và VTHKĐS Sài Gòn để xây dựng thương hiệu, nhằm cạnh tranh bình đẳng và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.

Theo đó, Công ty VTHKĐS Hà Nội sẽ quản lý, khai thác các mác tàu SE1, SE2, SE5 và SE6; Công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý, khai thác các mác tàu SE3, SE4, SE7 và SE8. Như vậy, mỗi công ty VTHKĐS sẽ đảm nhận 2 đôi tàu cùng xuất phát ban ngày và xuất phát ban đêm theo hướng Bắc - Nam và ngược lại.

Mặc dù có sự phân chia mác tàu, nhưng để để công tác quản lý, khai thác các mác tàu Thống Nhất được thuận lợi và không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu, đặc thù quản lý, vận dụng của các đơn vị, ĐSVN sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả hai chiều của các mác tàu. Để tạo thuận lợi và không ảnh hưởng đến hành khách cũng như đơn vị khai thác.

Đặc biệt, trong trường hợp gặp các sự cố bất thường như bão lũ, tắc đường hoặc các đợt vận tải đặc biệt, vận tải hành khách sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành và các quyết định của ĐSVN./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h
Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

(VOV) - Tuyến đường sắt này sử dụng khổ đường 1.435 mm, độc lập với tuyến đường sắt hiện nay.

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

(VOV) - Tuyến đường sắt này sử dụng khổ đường 1.435 mm, độc lập với tuyến đường sắt hiện nay.

Chưa đủ tiềm lực làm đường sắt cao tốc
Chưa đủ tiềm lực làm đường sắt cao tốc

(VOV) -Trước mắt phấn đấu làm đường sắt tốc độ cao chạy tàu từ 160-190 km/h. 

Chưa đủ tiềm lực làm đường sắt cao tốc

Chưa đủ tiềm lực làm đường sắt cao tốc

(VOV) -Trước mắt phấn đấu làm đường sắt tốc độ cao chạy tàu từ 160-190 km/h. 

Phấn đấu giảm ít nhất 7% tai nạn giao thông đường sắt
Phấn đấu giảm ít nhất 7% tai nạn giao thông đường sắt

Gần 2 tháng đầu năm 2013, số người chết do tai nạn giao thông đường sắt giảm trên 40%.

Phấn đấu giảm ít nhất 7% tai nạn giao thông đường sắt

Phấn đấu giảm ít nhất 7% tai nạn giao thông đường sắt

Gần 2 tháng đầu năm 2013, số người chết do tai nạn giao thông đường sắt giảm trên 40%.