Quẹt thẻ thanh toán ở nhà hàng bị mất gần 700 triệu đồng

Sau khi ăn và thanh toán bằng thẻ ở một nhà hàng tại TP HCM, một du khách nước ngoài bị quẹt thẻ thanh toán gần 700 triệu đồng.

Sự việc như sau: Tối 11/8, ông Caracciolo David John, người Australia đến nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM) để ăn uống cùng bạn bè. Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ gần 700 triệu đồng.

quet the thanh toan o nha hang bi mat gan 700 trieu dong hinh 1
Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng Nightfall.
Ngày 8/10, bà Lê Kim Yến - người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John cho biết, nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

“Do tin tưởng, ông Caracciolo David không kiểm tra cho đến khi về Australia nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói.

Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký biên lai nào tại thời điểm thanh toán tiền ở Nightfall.

Luật sư Trương Xuân Tám, đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam khẳng định khi tiền đã vào tài khoản của Nightfall thì Nightfall phải chịu trách nhiệm.

“Hiện nay chúng tôi chưa thể tiếp cận được với chủ nhà hàng này vì họ đã di chuyển địa điểm, tuy nhiên địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn tồn tại và hoạt động kinh doanh vẫn còn”, ông Tám cho biết./.

Theo Đình Dân/TTO

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Toàn cảnh chương trình giao lưu văn nghệ Indonesia - Việt Nam
VOV.VN - Chương trình giao lưu văn nghệ Indonesia - Việt Nam do Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội với sự hỗ trợ của Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội tổ chức.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600