Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng

VOV.VN - 65% số tiền thu được trong 6 tháng này đã dành cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách.

Theo báo cáo của Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB), trong 6 tháng đầu năm, Quỹ đã thu được hơn 2.887 tỉ đồng trên kế hoạch cả năm hơn 4.601 tỉ đồng. Trong đó, thu qua các trạm đăng kiểm trên toàn quốc đạt gần 50%, tương đương 84% so với cùng kì năm 2013. Bộ Quốc phòng đã nộp vào Quỹ số tiền phí quốc lộ hơn 25 tỉ đồng. Bộ Tài chính đã cấp từ ngân sách 1.800 tỉ đồng cho Quỹ trên kế hoạch hơn 2.450 tỉ đồng cả năm.         

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong 7 tháng qua, tiền Quỹ thu trên đầu phương tiện vào đăng kiểm được 2.700 tỉ đồng, đạt mức kế hoạch 7 tháng. Dự kiến thu cả năm sẽ đảm bảo được mức kế hoạch Hội đồng Quỹ đã giao đầu năm.

Tính đến nay, tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều đã thành lập Quỹ BTĐB địa phương, có 60 tỉnh thành đã ban hành mức phí đường bộ đối với xe máy (TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thái Bình chưa ban hành), song công tác thu phí xe máy còn gặp khó khăn, số phí thu được thấp, mới đạt từ 30-50% do nhiều nguyên nhân.

 

Phần lớn tiền từ Quỹ BTĐB được dùng cho việc quản lý và bảo trì quốc lộ. (Ảnh: KT)

Trong 6 tháng qua, Quỹ BTĐB đã chi 65% số tiền thu được cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách. Đến hết tháng 6 đã chuyển cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trên 3.473 tỉ đồng đạt 65% kế hoạch cả năm. Quỹ BTĐB Trung ương cũng đã chuyển cho các Quỹ BTĐB địa phương trên 712 tỉ đồng trên kế hoạch cả năm hơn 1.424 tỉ đồng khoản chia 35% cho bảo trì đường địa phương.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công tác đấu thầu sửa chữa thường xuyên đã thực hiện trên 34 tuyến quốc lộ với thời hạn 3 năm, tiến tới sẽ đấu thầu bảo dưỡng thường xuyên toàn bộ 119 tuyến quốc lộ vào 2015. Sửa chữa định kì thực hiện đúng quy định như đối với dự án xây dựng cơ bản, tới đây sẽ triển khai theo quy định của Luật Đấu thầu mới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT
Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

(VOV) -"Các doanh nghiệp BOT chỉ đặt trạm thu phí trên những đoạn mà doanh nghiệp bỏ tiền ra xây".

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

Phí bảo trì đường bộ không trùng phí các trạm BOT

(VOV) -"Các doanh nghiệp BOT chỉ đặt trạm thu phí trên những đoạn mà doanh nghiệp bỏ tiền ra xây".

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ
Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ
Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Ước tính cả năm 2013, phí bảo trì đường bộ với ô tô trên phạm vi cả nước dự kiến sẽ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng. 

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Cả nước đã thu 5.200 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Ước tính cả năm 2013, phí bảo trì đường bộ với ô tô trên phạm vi cả nước dự kiến sẽ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng. 

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp
Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

Chi 20 tỷ đồng quỹ bảo trì đường bộ để trợ cấp thất nghiệp

VOV.VN - Số tiền này để giải quyết một phần lương thất nghiệp, đồng thời trả chế độ một lần cho người lao động tại các trạm thu phí

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?
Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Đây là ý kiến của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT về việc sửa đổi một số nội dung cách tính và nộp phí bảo trì đường bộ.

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Sẽ thay đổi cách tính phí quỹ bảo trì đường bộ?

Đây là ý kiến của Bộ Tài chính gửi Bộ GTVT về việc sửa đổi một số nội dung cách tính và nộp phí bảo trì đường bộ.

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".