Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo

Đây là chủ đề của Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) sẽ diễn ra từ 5-8/11/2013, tại Hà Nội.

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và sự chấp thuận của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cùng sự ủng hộ của nhiều Bộ, ngành, Đại hội sẽ được tổ chức từ 5-8/11/2013, tại Hà Nội.

Châu Á hiện là khu vực phát triển năng động nhất trên thế giới. Thông qua các chủ đề hội thảo về thị trường khu vực và quốc tế, các kênh quảng cáo truyền thông và hoạt động bên lề AdAsia 2013 sẽ giới thiệu cơ hội và thách thức mới của châu Á trong quá trình phát triển và đang trở thành thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế.

Ông Trần Hùng (đứng) cho biết: Hiện tại doanh số quảng cáo chủ yếu vẫn thuộc về truyền hình

AdAsia 2013 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái cần sự điều chỉnh, đổi mới và tái cấu trúc. Quảng cáo là một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế nên cũng cần thay đổi và có cách thức mới liên quan đến “thay đổi phương thức hoạt động quảng cáo”, “thay đổi quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng” và “sáng tạo quảng cáo”. 

Bởi vậy, thông qua AFAA, VAA đã quyết định chọn chủ đề AdAsia 2013 là: “Tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo” (Reengineering Advertisement).

Ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: “Tại AdAsia 2013, Việt Nam sẽ chuyển tải thông điệp: Hòa bình – Thân thiện – Hợp tác cùng phát triển với bạn bè trong khu vực và trên toàn thế giới. AdAsia 2013 góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với các nước châu Á và trên toàn thế giới, tăng cường cơ hội giao thương xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư vào Việt Nam. Bởi đại hội này là của châu Á nhưng mang tầm quốc tế, vì có rất nhiều đại biểu đại diện các nhà quảng cáo lớn trên thế giới tham dự.

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông quảng cáo, các nhà xuất khẩu, công ty du lịch Việt Nam tiếp cận với các nhà quảng cáo, truyền thông và hoạt động về du lịch của châu Á và thế giới”.

AdAsia 2013 sẽ thực hiện một số hoạt động chính: Đại hội nhiệm kỳ của AFAA lần thứ 28; tổ chức chuỗi hội nghị hội thảo chuyên ngành truyền thông quảng cáo với sự tham gia của những diễn giả nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; tổ chức Hội chợ Triển lãm thành tựu truyền thông quảng cáo, thực hiện một số chương trình nghệ thuật đỉnh cao với sự tham gia của các nghệ sĩ châu Á. Ban tổ chức AdAsia 2013 hợp tác với một số hãng truyền thông quốc tế để quảng bá sự kiện này đến với nhiều nước ở châu Á và thế giới.

AdAsia 2013 dự kiến đón 1500 đại biểu từ 16 nước và vùng lãnh thổ hội viên AFAA (Bangladesh, Hongkong, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mông Cổ, Malaysia, Nepal, Pakistan, Phillipines, Sri Lanka, Singapore, Đài Loan, Việt Nam) và đại biểu nhiều quốc gia, lãnh đạo các công ty quảng cáo và truyền thông trên thế giới.

AdAsia 2013 đang nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng trong nước và ngoài nước. Tổ chức thành công sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với mục tiêu đến năm 2020 đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để xúc tiến tổ chức thành công AdAsia 2013, Ban tổ chức Đại hội Quảng cáo châu Á phối hợp với Trang tin điện tử tổng hợp www.designs.vn phát động cuộc thi thiết kế logo để chọn ra logo chính thức phục vụ Đại hội này.

Việc sáng tác và quảng bá logo giúp tăng nhận thức của công chúng trong nước và cộng đồng quốc tế về AdAsia 2013. Logo được chọn sẽ sử dụng rộng rãi trong những buổi lễ, trong phòng họp, trên các ấn phẩm, thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động trong khuôn khổ AdAsia trong và ngoài nước.

Đối tượng dự thi gồm: các cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế. Các thành viên hội đồng tuyển chọn, ban tổ chức không được tham gia cuộc thi.

Cuộc thi khởi động từ 25/5/2012 đến hết 15/8/2012.

Thời gian nhận bài thi từ 15/6 – 15/8/2012 (tính theo giờ GMT). Kết quả được công bố vào ngày 25/8/2012 trên website www.designs.vn và nhiều phương tiện truyền thông đồng thời gửi thư trực tiếp đến các nhà thiết kế đoạt giải.Các bài dự thi gửi qua website chính thức của cuộc thi  www.designs.vn/logoadasia2013 .

Mẫu thiết kế xuất sắc được sử dụng làm Logo chính thức cho Đại hội và nhận được 30 triệu đồng tiền mặt, cùng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức AdAsia, được vinh danh trong một số sự kiện của Đại hội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên