Thêm 3 website bán hàng qua mạng bị xử lý

VOV.VN - Các website chuyên bán hàng điện thoại và đồng hồ đều vi phạm điều kiện và thủ tục thiết lập website bán hàng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA - Bộ Công Thương) vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tiến hành kiểm tra các website thương mại điện tử (TMĐT) bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội.

Kết quả, đoàn kiểm tra đã phát hiện Công ty TNHH Miền đất công nghệ (TechLand) và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hồ Gươm là chủ sở hữu website TMĐT bán hàng www.techland.com.vn. Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 321 đơn hàng bao gồm điện thoại và phụ kiện các loại nhập lậu.

Tiếp đó, PC50 và Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cũng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồng hồ bao gồm Cửa hàng Đồng hồ 88 (website: www.dongho88.com) và cửa hàng Đức Đồng Hồ (website: www.ducdongho.com) phát hiện và thu giữ 247 đồng hồ nhập lậu trị giá khoảng 35 triệu đồng.

Cả 3 website TMĐT bán hàng này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về điều kiện và thủ tục thiết lập website TMĐT bán hàng.

Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với  các đối tượng và doanh nghiệp trên theo điều 17 Nghị định 185/2013/NĐ-CP. Ngoài ra, 3 website nói trên đã bị đưa vào danh sách website vi phạm trong mục “Danh sách các website vi phạm” tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử. 

Trước đó, một số website TMĐT vi phạm các quy định trong Nghị định 52/2013/NĐ-CP về TMĐT cũng như các quy định buôn bán hàng cấm, hàng hóa có điều kiện đã bị đưa vào danh sách các website vi phạm trên./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử
Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, doanh nghiệp nào không ứng dụng thương mại điện tử một cách tích cực sẽ đứng ngoài cuộc chơi.  

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu thế thương mại điện tử

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, doanh nghiệp nào không ứng dụng thương mại điện tử một cách tích cực sẽ đứng ngoài cuộc chơi.  

Không nên tham gia thương mại điện tử kiểu “MB24”
Không nên tham gia thương mại điện tử kiểu “MB24”

(VOV) -Theo Bộ Công thương, hiện còn khoảng 40 Công ty hoạt động theo mô hình tương tự sàn thương mại điện tử “MB24” vừa bị xử lý hình sự…

Không nên tham gia thương mại điện tử kiểu “MB24”

Không nên tham gia thương mại điện tử kiểu “MB24”

(VOV) -Theo Bộ Công thương, hiện còn khoảng 40 Công ty hoạt động theo mô hình tương tự sàn thương mại điện tử “MB24” vừa bị xử lý hình sự…

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử
Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

(VOV) -Đó là các vi phạm về: hoạt động kinh doanh, thông tin, giao dịch, giao diện… trên website thương mại điện tử.

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

Cấm 4 nhóm hành vi trong hoạt động thương mại điện tử

(VOV) -Đó là các vi phạm về: hoạt động kinh doanh, thông tin, giao dịch, giao diện… trên website thương mại điện tử.

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013
Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

(VOV) - Khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Hội nghị phổ biến Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

Tăng kim ngạch thương mại điện tử trong năm 2013

(VOV) - Khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Hội nghị phổ biến Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam
Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Sẽ có 16 công ty của Việt Nam được đầu tư giải pháp và nguồn vốn từ quỹ đầu tư này.

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Quỹ Nhật đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam

Sẽ có 16 công ty của Việt Nam được đầu tư giải pháp và nguồn vốn từ quỹ đầu tư này.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015
Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015

Trong giai đoạn 2011 – 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.