30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Ước tính đến năm 2020, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, cao gấp hơn 2 lần năm 2015.

5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia vào các giao dịch trực tuyến qua mạng và doanh số thương mại điện tử  đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây là những thông tin đáng chú ý được đưa ra trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Ước tính, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, gấp hơn 2 lần năm 2015.

Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm. (Ảnh minh họa:KT)
Bà Nguyễn Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng – Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định, thương mại điện tử ở Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, khi thế hệ trẻ chiếm 1/3 tổng dân số. Tầng lớp trung lưu tăng lên 33 triệu người vào 2020.

Theo thống kê, hiện Việt Nam có tới 50% người sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực thành thị có thực hiện các hoạt động liên quan đến mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động.

“92% người sử dụng internet tại TP HCM và Hà Nội mua sắm trực tuyến. Lứa tuổi từ 21-34 là đối tượng sử dụng thương mại điện tử nhiều nhất. Đấy là những xu hướng tiêu dùng hiện nay, đây cũng là cơ hội thương mại điện tử phát triển. Doanh nghiệp kinh doanh trên mạng cần gia tăng gắn bó mật thiết với người tiêu dùng nhưng cũng phải đảm bảo niềm tin và phải đảm bảo trang mạng dễ tìm kiếm”, bà Thủy khuyến cáo.

Để tạo điều kiện cho mua sắm trực tuyến, Chính phủ đặt kế hoạch và xây dựng hệ thống thanh toán mạng lưới dịch vụ vận chuyển giao nhận và hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử bao phủ các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến
46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.

Hôm nay, 2.000 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến
Hôm nay, 2.000 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến

Hơn 60.000 khuyến mãi từ khoảng 2.000 doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội mua sắm trực tuyến lớn chưa từng có, bắt đầu từ 0h ngày 4/12.

Hôm nay, 2.000 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến

Hôm nay, 2.000 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến

Hơn 60.000 khuyến mãi từ khoảng 2.000 doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội mua sắm trực tuyến lớn chưa từng có, bắt đầu từ 0h ngày 4/12.

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday
Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

VOV.VN -Những ngày qua khách hàng nhộn nhịp mua sắm trên các shop online khi nhiều doanh nghiệp “tung chiêu” giảm giá mạnh dịp Online Friday 2016

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

VOV.VN -Những ngày qua khách hàng nhộn nhịp mua sắm trên các shop online khi nhiều doanh nghiệp “tung chiêu” giảm giá mạnh dịp Online Friday 2016