Mua sắm đa kênh - Xu hướng mới của người tiêu dùng Việt

VOV.VN - Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm đa kênh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển sôi động những năm gần đây. Khi mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (smart phone, laptop, tablet) của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng, đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới - xu hướng mua sắm đa kênh.

Theo báo cáo Shopper Trend 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Báo cáo của Nielsen so sánh sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh.
Báo cáo chỉ ra rằng, 82% người mua hàng truyền thống thường xuyên mua hàng theo kế hoạch, điều này khiến cho các thương hiệu khó lòng lôi kéo được người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, với 52% người tiêu dùng mua hàng đa kênh sẽ có sự so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định.

Xu hướng mua sắm đa kênh còn tạo cơ hội cho các thương hiệu bán hàng trữ lượng lớn. Có thể do đặc thù di thường chuyển bằng xe máy, người Việt truyền thống thường hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (19%). Trong khi con số này ở người mua hàng đa kênh là 44%.

Cùng với đó, xu hướng mua sắm đa kênh còn làm gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Khi người tiêu dùng ngày nay đang bị chìm ngập trong các chương trình khuyến mãi mỗi khi đi mua hàng trong siêu thị, điều này đã dẫn đến thực tế chỉ 6% người Việt đi mua hàng do muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi.

Ngược lại, đã có đến 57% người tiêu dùng đa kênh quyết định đi mua sắm do các chương trình khuyến mãi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến
30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Ước tính đến năm 2020, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, cao gấp hơn 2 lần năm 2015.

30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến

30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Ước tính đến năm 2020, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, cao gấp hơn 2 lần năm 2015.

Mỗi người Việt dự chi 350 USD cho mua sắm trực tuyến
Mỗi người Việt dự chi 350 USD cho mua sắm trực tuyến

5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia giao dịch trực tuyến qua mạng, theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử do Thủ tướng phê duyệt.

Mỗi người Việt dự chi 350 USD cho mua sắm trực tuyến

Mỗi người Việt dự chi 350 USD cho mua sắm trực tuyến

5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia giao dịch trực tuyến qua mạng, theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử do Thủ tướng phê duyệt.

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday
Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

VOV.VN -Những ngày qua khách hàng nhộn nhịp mua sắm trên các shop online khi nhiều doanh nghiệp “tung chiêu” giảm giá mạnh dịp Online Friday 2016

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

VOV.VN -Những ngày qua khách hàng nhộn nhịp mua sắm trên các shop online khi nhiều doanh nghiệp “tung chiêu” giảm giá mạnh dịp Online Friday 2016

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến
46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

VOV.VN - Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.