Thời trang tự thiết kế “đánh bật” hàng Trung Quốc

VOV.VN - Người tiêu dùng nhận xét, thời trang tự thiết kế có mẫu mã đẹp, lạ và độc đáo đồng thời tạo được cảm giác yên tâm khi sử dụng.

Thời gian gần đây, xu hướng thời trang độc, lạ, có phong cách đang chị em phụ nữ ưa chuộng. Chính vì vậy, thời trang tự thiết kế của nhiều nhà thiết kế trẻ trong nước đang dần lên ngôi và đánh bật hàng thời trang Trung Quốc.

Kiếm bạc triệu từ nghề thời trang tự thiết kế

Trên thị trường hiện nay, điều dễ nhận thấy là bên cạnh các thương hiệu may trong nước đã được nhiều người biết đến, thì các shop thời trang nữ tự thiết kế cũng bắt đầu xuất hiện khá nhiều. Những cửa hàng này bước đầu đã thu hút tương đối đông chị em đến mua hàng.

Ưu điểm của hàng thời trang thiết kế là mẫu mã đẹp, lạ và độc do số lượng mẫu thiết kế chỉ có hạn. Chất vải bền, đẹp. Ngoài ra nếu có nhu cầu, khách hàng cũng có thể đặt may theo mẫu mà cửa hàng có sẵn. Tất cả đều mang phong cách độc đáo và rất trẻ trung, năng động.

Thời trang tự thiết kế đang hấp dẫn người tiêu dùng trong nước. (Ảnh: M.Đ)
Giá của những mặt hàng thời trang này cũng rất phải chăng. Một chiếc váy mùa hè giá từ hơn 400.000 đồng đến hơn 700.000 đồng, giá của một chiếc áo hay chân váy từ hơn 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng. Hàng váy mùa thu chất liệu đẹp cũng dao động từ hơn 600.000 đến 1,2 triệu đồng.

Theo một nhân viên bán hàng tại shop thời trang Xit Collection trên phố Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội), shop nhập khá nhiều các mẫu thiết kế của nhiều nhà thiết kế trẻ. Do mẫu mã đa dạng, độc đáo, ít đụng hàng nên cửa hàng được rất nhiều chị em tín nhiệm. Trung bình mỗi ngày, shop bán được hàng chục mặt hàng tương đương với khoảng gần 7-8 triệu đồng, thu nhập tốt hơn hẳn so với bán hàng thời trang của Trung Quốc.

Bạn Nguyễn Hạnh, chủ shop thời trang tự thiết kế online cũng tiết lộ, mỗi tháng thu nhập bình quân của shop khoảng từ 15 – 20 triệu đồng.

Người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam

Cũng theo bạn Nguyễn Hạnh, ban đầu bạn có mở shop quần áo và có nhập cả hàng Trung Quốc về bán, nhưng mặt hàng đó do chất lượng kém nên người tiêu dùng dần dần không còn chuộng nữa. Vì vậy bạn đã chuyển sang kinh doanh hàng thời trang tự thiết kế.

“Ưu điểm của thời trang tự thiết kế là mình có thể tự đi lựa chọn chất liệu vải, mẫu mã và đặt xưởng may nên giá cả rẻ, chất lượng tốt, nhiều khách ưa chuộng. Mỗi tháng shop tung ra hàng chục mẫu mới, khách hàng tự lựa chọn theo xu hướng mốt mới hoặc theo xu hướng phù hợp với sở thích của mình. Khách hàng có nhu cầu dùng hàng cao cấp thì shop cũng có dòng sản phẩm thiết kế theo yêu cầu và số đo của từng người", Hạnh vui vẻ cho biết.

Theo bạn Hà Vy ở Ngọc Lâm, Long Biên, “Giá hàng thời trang thiết kế đắt hơn không đáng kể so với hàng Trung Quốc, nhưng mình thực sự thích dùng vì cảm thấy an toàn và rất độc đáo. Hơn nữa, mình là người Việt Nam nên mình ủng hộ hàng Việt Nam”

Với giá cả hợp lí, chỉ nhỉnh hơn hàng thời trang đại trà của Trung Quốc một chút, mẫu mã lại liên tục cập nhật xu hướng mới, hàng thời trang tự thiết kế hiện đang là sân chơi cho các các nhà thiết kể trẻ trong nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”
8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam
Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi
Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức
Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

VOV.VN - Chương trình nhằm quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị.

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

Những ngày hàng Việt Nam tại hệ thống METRO của Đức

VOV.VN - Chương trình nhằm quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.