Thông xe Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa sớm trước 3 tháng

VOV.VN - Các dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài khoảng 142Km được hoàn thành sau 21 tháng triển khai.

Ngày 25/9, Bộ GTVT tổ chức Lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Với Tổng mức đầu tư 9.937 tỷ đồng, các dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài khoảng 142Km, điểm đầu tại Km1374+475, Quốc lộ 1, thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa (giáp ranh với tỉnh Phú Yên) và điểm cuối tại Km1525+000, Quốc lộ 1 (giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận).

thong xe quoc lo 1 qua tinh khanh hoa som truoc 3 thang hinh 1
Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa đã thông xe, rộng rãi, đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh: Thái Bình)
Ban Quản lý dự án 7 được giao làm đại diện Chủ đầu tư 2 dự án vốn Trái phiếu Chính phủ và là đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền 2 dự án theo hình thức hợp đồng BOT; các doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hoà và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 194.

Các dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa có đoạn ngoài đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; tốc độ thiết kế 80km/h; đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h. Các nút giao được thiết kế theo dạng giao cùng mức, tổ chức giao thông bằng vạch sơn, bố trí đầy đủ biển báo hướng dẫn giao thông. Đường giao dân sinh được thiết kế vuốt nối đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông.

Toàn bộ các dự án đầu tư công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa được đồng loạt khởi công vào cuối năm 2013. Đến nay, sau 21 tháng triển khai thực hiện, các dự án đã hoàn thành trước thời hạn so với hợp đồng đã ký khoảng 3 tháng và sớm hơn 15 tháng so với chỉ đạo của Chính phủ. 

Các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà được đưa vào khai thác trước tiến độ là động lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị quan trọng các tỉnh khu vực miền Trung; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, việc các dự án đầu tư xây dựng công trình mở Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoàvề đích chỉ sau hơn 21 tháng triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các Nhà đầu tư khác hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015.

Mặt khác, với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Khánh Hòa đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Bài liên quan