TP HCM tăng cường hiệu quả Chương trình Bình ổn thị trường

VOV.VN - Sở Công Thương TP HCM đã triển khai gắn biển tên “Tự hào hàng Việt Nam” cho hơn 8.000 điểm bán hàng bình ổn giá.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), để tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời triển khai Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014 – 2020, vừa qua, Sở Công Thương TP HCM đã có Công văn số 4502/SCT-QLTM về việc thực hiện treo băng rôn “Tự hào hàng Việt Nam”.

Theo đó, đối với Doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường, Sở Công Thương TP HCM yêu cầu tổ chức quy cách điểm bán hàng bình ổn thị trường trực thuộc đúng như hướng dẫn tại Thông báo số 3540/TB-SCT ngày 21/4/2014 của Sở Công Thương về việc hướng dẫn thực hiện quy cách điểm bán hàng thuộc các Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP HCM. Đồng thời treo bổ sung băng rôn tại điểm bán với nội dung “Tự hào hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, đối với các Ban Quản lý các chợ truyền thống, Doanh nghiệp chủ quản các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện treo băng rôn với nội dung “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trực thuộc.

Tính đến nay, Sở Công Thương TP HCM đã triển khai gắn biển tên “Tự hào hàng Việt Nam” cho hơn 8.000 điểm bán hàng bình ổn giá (với trên 90% là hàng Việt) trên địa bàn thành phố. Kinh phí triển khai gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam” được huy động từ nguồn xã hội hóa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam
71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi
Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao quy tụ 450 gian hàng

VOV.VN - Tối nay tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc quy tụ 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.