Trước ngày 31/7 báo cáo Thủ tướng về Cảng hàng không Quảng Ninh

VOV.VN - Bộ GTVT sẽ tiến hành chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ tính cần thiết và vai trò của Cảng hàng không Quảng Ninh.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ GTVT sẽ tiến hành chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ tính cần thiết và vai trò của Cảng hàng không (CHK) Quảng Ninh đối với Đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, dự báo lượng khách, hàng hóa trong mối quan hệ với các cảng hàng không trong khu vực. Đồng thời, phân kỳ đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi của dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7.

Theo báo cáo thẩm định dự án, CHK Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong các quy hoạch chủ yếu của tỉnh Quảng Ninh, phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của toàn quốc cũng như quy hoạch vùng; phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT nói chung và GTVT hàng không nói riêng.

 

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Ninh. (Ảnh: Internet)
Việc đầu tư xây dựng CHK Quảng Ninh không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế Vân Đồn mà còn đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Về quy mô dự án, dự kiến xây dựng CHK cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO), CHK nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. Quy hoạch khu bay bao gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân đỗ máy bay

Trước đó, báo cáo thẩm định Dự án đầu tư xây dựng công trình CHK Quảng Ninh tại Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án CHK Quảng Ninh được triển khai phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của toàn quốc cũng như quy hoạch vùng; phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải hàng không nói riêng.

Đánh giá về báo cáo thẩm định Dự án đầu tư xây dựng công trình CHK Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, Quảng Ninh nằm trong vùng tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Do vậy, việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển khu tam giác kinh tế này là rất cần thiết.

Tuy nhiên, nếu để đầu tư xây dựng CHK Quảng Ninh bằng nguồn ngân sách sẽ là rất khó và chưa thể thực hiện được. Trong khi Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể các sân bay của cả nước, do đó nếu đầu tư được theo hình thức xã hội hóa thì người dân sẽ được hưởng lợi ích sớm hơn từ dự án./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng Ninh sẽ xây sân bay 7.500 tỷ đồng trong khu kinh tế Vân Đồn
Quảng Ninh sẽ xây sân bay 7.500 tỷ đồng trong khu kinh tế Vân Đồn

VOV.VN -Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Quảng Ninh sẽ xây sân bay 7.500 tỷ đồng trong khu kinh tế Vân Đồn

Quảng Ninh sẽ xây sân bay 7.500 tỷ đồng trong khu kinh tế Vân Đồn

VOV.VN -Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Báo cáo Thủ tướng dự án Cảng hàng không Quảng Ninh trong tháng 6
Báo cáo Thủ tướng dự án Cảng hàng không Quảng Ninh trong tháng 6

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh.

Báo cáo Thủ tướng dự án Cảng hàng không Quảng Ninh trong tháng 6

Báo cáo Thủ tướng dự án Cảng hàng không Quảng Ninh trong tháng 6

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh.

Cảng hàng không Quảng Ninh có thể sẽ được xã hội hóa đầu tư
Cảng hàng không Quảng Ninh có thể sẽ được xã hội hóa đầu tư

VOV.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, xã hội hóa đầu tư sân bay này không chỉ đem lại lợi thế cho Quảng Ninh mà còn cho cả quốc gia.

Cảng hàng không Quảng Ninh có thể sẽ được xã hội hóa đầu tư

Cảng hàng không Quảng Ninh có thể sẽ được xã hội hóa đầu tư

VOV.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, xã hội hóa đầu tư sân bay này không chỉ đem lại lợi thế cho Quảng Ninh mà còn cho cả quốc gia.