Vinacafé nói gì về Starbucks?

(VOV) -Sự có mặt của Starbucks khiến các doanh nghiệp trong ngành chế biến cà phê của Việt Nam có những thái độ khác nhau.

Với hơn 20.000 cửa hiệu tại 61 quốc gia cùng doanh thu hàng năm hàng chục tỷ USD,  Starbucks đã tự tin bước vào thị trường Việt Nam- nơi gu thưởng thức cà phê đã ăn sâu và trở thành nét văn hóa riêng của người Việt.

Tuy vậy, sự có mặt của Starbucks khiến các doanh nghiệp trong ngành chế biến cà phê của Việt Nam có những thái độ khác nhau.

“Starbucks vào Việt Nam cũng là điều bình thường. Việt Nam đã và đang hội nhập thế giới nên chúng ta phải biết tiếp các vị khách ngoại trước khi có khát vọng mang sản phẩm của mình đến nước họ”- Ông Nguyễn Thanh Tùng – P. Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hòa nói.

Quán Vinacafé tại Biên Hòa

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng: “Không riêng Starbucks, trước đó đã có một số công ty nước ngoài khác đến Việt Nam như Gloria Jeans, illy, Coffee Bean & Tea leaf... Những công ty này vào Việt Nam mang đến những phong cách mô hình khác nhau, cách thức kinh doanh hiện đại và trung thực. Tôi thấy, ít nhiều họ giúp thị trường cà phê Việt Nam sạch hơn”.

Những công ty sử dụng nguyên liệu cà phê Việt Nam để làm cà phê thật, cà phê nguyên chất, không phân biệt quốc tịch, là những người bạn đồng chí hướng. Ở một chừng mực nào đó, họ góp phần mang đến lợi ích thật sự cho người tiêu dùng và đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam.

Đối với những công ty như thế, chúng ta nên đua tranh để cùng phát triển và mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng và xã hội. Starbucks cũng vậy, chúng ta hoàn toàn có thể chiến thắng họ bằng việc nâng cao kỹ thuật công nghệ, năng lực quản trị, các chiến lược marketing chứ không phải cạnh tranh bằng đậu nành, bắp rang./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên