Xây dựng thương hiệu xoài và sầu riêng gặp khó

VOV.VN-Huyện Đắc Min, tỉnh Đắc Nông, đang xúc tiến xây dựng thương hiệu các sản phẩm xoài Đắc Ghềnh và sầu riêng Đắc Min.

Huyện Đắc Min, tỉnh Đắc Nông, đang xúc tiến xây dựng thương hiệu nông sản hàng hóa cho các sản phẩm xoài Đắc Ghềnh và sầu riêng Đắc Min. Đây đều là những loại nông sản đặc trưng của địa phương, với chất lượng thơm ngon vượt trội và sản lượng ổn định.

Sản phẩm xoài Đắc Ghềnh được trồng cả chính vụ và trái vụ, trên vùng đất xám pha cát,  cho mùi vị rất thơm và ngọt. Với sầu riêng Đắc Min, loại trái cây có tiếng từ lâu ở địa bàn Tây Nguyên.

Huyện Đắc Min đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng thương hiệu cho các loại nông sản này, phấn đấu trong 2 năm tới sẽ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa Xoài Đắc Ghềnh và Sầu riêng Đắc Min.

Ông Lê Văn Điệp, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Đắc Min, cho biết, khó khăn là người dân sản xuất theo quy mô hộ gia đình, nên quá trình thực hiện các bước xây dựng thương hiệu, thực hiện các biện pháp sản xuất sạch… gặp những khó khăn nhất định. Về góc độ quản lý, Nhà nước chỉ có những định hướng. Trong công tác sản xuất, Nhà nước chỉ hướng dẫn về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp sạch, tổ chức hướng dẫn, tập huấn khuyến cáo người dân trong việc xây dựng thương hiệu cũng như giữ được thương hiệu trên thị trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

ĐBSCL thiếu chiến lược thương hiệu sản phẩm vùng miền
ĐBSCL thiếu chiến lược thương hiệu sản phẩm vùng miền

VOV.VN-Hiện nhiều sản phẩm, lợi thế của vùng ĐBSCL vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, sức cạnh tranh kém.

ĐBSCL thiếu chiến lược thương hiệu sản phẩm vùng miền

ĐBSCL thiếu chiến lược thương hiệu sản phẩm vùng miền

VOV.VN-Hiện nhiều sản phẩm, lợi thế của vùng ĐBSCL vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, sức cạnh tranh kém.

Thương hiệu trà Oolong Việt Nam ngày càng được ưa chuộng
Thương hiệu trà Oolong Việt Nam ngày càng được ưa chuộng

VOV.VN- Khai thác hiệu quả các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan... diện tích chè Oolong tại Bảo Lộc đã tăng lên 4000 ha

Thương hiệu trà Oolong Việt Nam ngày càng được ưa chuộng

Thương hiệu trà Oolong Việt Nam ngày càng được ưa chuộng

VOV.VN- Khai thác hiệu quả các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan... diện tích chè Oolong tại Bảo Lộc đã tăng lên 4000 ha

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai
Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

VOV.VN - Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay còn coi nhẹ việc đăng ký bảo hộ và đầu tư cho hoạt động thương hiệu chưa được thỏa đáng.

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

VOV.VN - Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay còn coi nhẹ việc đăng ký bảo hộ và đầu tư cho hoạt động thương hiệu chưa được thỏa đáng.

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?
Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

VOV.VN - Tổng Công ty May 10 vừa được vinh danh trong top 10 “doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành may” năm 2014.

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

VOV.VN - Tổng Công ty May 10 vừa được vinh danh trong top 10 “doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành may” năm 2014.

Tiêu thụ nông sản: Doanh nghiệp và nông dân phải chủ động?
Tiêu thụ nông sản: Doanh nghiệp và nông dân phải chủ động?

VOV.VN-Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Doanh nghiệp, nhất là thương lái có vai trò quan trọng trong định hướng thị trường, tìm đầu ra cho nông sản.

Tiêu thụ nông sản: Doanh nghiệp và nông dân phải chủ động?

Tiêu thụ nông sản: Doanh nghiệp và nông dân phải chủ động?

VOV.VN-Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Doanh nghiệp, nhất là thương lái có vai trò quan trọng trong định hướng thị trường, tìm đầu ra cho nông sản.

Nhiều loại hàng hóa, nông sản tăng giá
Nhiều loại hàng hóa, nông sản tăng giá

VOV.VN - Các hộ kinh doanh cho biết lý do là do mức cước vận chuyển gia tăng, nên giá cả cũng phải tăng lên.

Nhiều loại hàng hóa, nông sản tăng giá

Nhiều loại hàng hóa, nông sản tăng giá

VOV.VN - Các hộ kinh doanh cho biết lý do là do mức cước vận chuyển gia tăng, nên giá cả cũng phải tăng lên.

Thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris
Thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris

VOV.VN - Ha Fashion, Casway và Como được lựa chọn từ hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam để có mặt trong hội chợ thời trang Who’s Next Paris 2014.

Thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris

Thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris

VOV.VN - Ha Fashion, Casway và Como được lựa chọn từ hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam để có mặt trong hội chợ thời trang Who’s Next Paris 2014.