Điều bất ngờ về nơi sản xuất các siêu xe nổi tiếng

Đa số siêu xe được sản xuất tại quê hương, nhưng Ford GT lại được sản xuất tại Canada, Acura NSX tại Mỹ, Lamborghini Huracan chủ yếu tại Đức...

Thị trường ngày càng phát triển nên những hãng xe lớn đã mang các nhà máy của mình ra khỏi biên giới quê nhà. Đa số xe Toyota trên thị trường được sản xuất ở Mỹ thay vì Nhật Bản. Fiat 500 không được sản xuất ở Italy, thay vào đó là ở Ba Lan và Mexico. Biểu tượng của nước Mỹ Jeep Renegade được sản xuất tại Italy.

Đa số các hãng siêu xe đều được sản xuất tại chính quê hương. Những chiếc Ferrari được sản xuất tại Italy, Porsche được sản xuất tại Đức, Koenigsegg tại Thụy Điển và McLaren ở Anh. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Ford GT

Thế hệ trước của Ford GT được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ. Các bộ phận của xe được các nhà máy khác nhau trên nước Mỹ sản xuất và cuối cùng lắp ráp tại Michigan.

Ford GT mới được sản xuất động cơ tại Canada.

Điều đó có chút thay đổi với mẫu xe kế nhiệm Ford GT thế hệ mới đang gây sốt trên thị trường. Hãng xe Mỹ đã ký hợp đồng sản xuất động cơ EcoBoost cho siêu xe này với công ty Multimatic ở ngoại ô Toronto, (Canada).

Acura NSX

Acura NSX được sản xuất hoàn toàn ở Nhật? Điều đó chỉ đúng với những chiếc đầu tiên được lắp ráp ở Tochigi, sau đó là Suzuka.

Acura NSX được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ.

Mới đây, Honda đã xây dựng một nhà máy công suất cao ở Ohio (Mỹ) để sản xuất siêu xe mới nhất của mình, đồng thời giữ cam kết với những nhà sản xuất ở Bắc Mỹ. Đây cũng là nơi GM sản xuất thế hệ thứ ba của Chevrolet Camaro và Pontiac Firebird.

Spyker C8

Spyker là hãng sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Hà Lan. Năm 2010, Spyker mua lại thương hiệu xe Saab của Thụy Điển từ GM, sau đó đổi tên thành Swedish Automobile. Tuy nhiên xe của hãng này lại không được sản xuất ở cả Hà Lan và Thụy Điển.

Spyker C8 sản xuất tại Anh.

Đơn cử là chiếc Spyker C8 và C8 - Preliator đều được sản xuất tại Coventry, nơi có truyền thống lâu đời về sản xuất ôtô của nước Anh.

Aston Martin Rapide

Đến hiện tại, hầu hết mẫu xe của Aston Martin đều được thực hiện tại cơ sở chính của hãng tại Gaydon, Warwickshire, Anh. Dù Aston Martin có đến hai nhà máy trong lãnh thổ Liên hiệp Anh nhưng chiếc thể thao bốn cửa Rapide lại được sản xuất ở Áo.

Aston Martin Rapide được sản xuất tại Áo.

Aston Martin ký hợp đồng sản xuất xe tại đây với Magna Steyr, công ty cũng đang lắp ráp G-Class cho Mercedes, Countryman cho Mini, Series 5 cho BMW và chiếc crossover điện I-Pace cho Jaguar.

Mercedes-Benz SLR McLaren

Trước khi những chiếc SLS AMG và AMG GT ra đời, thế giới từng ngả mũ trước một siêu xe của Mercedes, đó là chiếc SLR McLaren. Mẫu xe này từng được xem là đối thủ của Ferrari Enzo và Porsche Carrera GT những năm 2000.

SLR Mclaren được sản xuất tại Anh.

SLR được sản xuất tại Trung tâm công nghệ của McLaren tại Woking, Anh. Mercedes từng sở hữu 40% cổ phần của McLaren vào thời điểm đó và có quan hệ hợp tác lâu dài với đội đua Công thức 1. Đối với McLaren, SLR là siêu xe thứ 2 thành công của họ sau McLaren F1.

Ford GT, Acura NSX, Spyker C8, Mercedes SLR, và Aston Martin Rapide không phải là chiếc xe thể thao duy nhất được sản xuất bên ngoài lãnh thổ đất nước khai sinh ra những hãng xe đó.

Lamborghini Huracan (trước đó là Gallardo) cũng có hệ thống truyền động và khung gầm được sản xuất tại công ty mẹ Audi tại Đức. Tương tự, Fiat 124 được sản xuất tại nhà máy Mazda ở Nhật. Porsche Boxster và Cayman được sản xuất bởi Valmet ở Phần Lan./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm danh những chiếc Limousine đắt đỏ nhất thế giới
Điểm danh những chiếc Limousine đắt đỏ nhất thế giới

VOV.VN - Trong số những mẫu xe Limousine đắt đỏ nhất thế giới phải kể đến chiếc Rolls Royce Limo của Quốc vương Brunei trị giá 14 triệu USD.

Điểm danh những chiếc Limousine đắt đỏ nhất thế giới

Điểm danh những chiếc Limousine đắt đỏ nhất thế giới

VOV.VN - Trong số những mẫu xe Limousine đắt đỏ nhất thế giới phải kể đến chiếc Rolls Royce Limo của Quốc vương Brunei trị giá 14 triệu USD.

Vì sao ô tô “đua nhau” giảm giá trước 1/12017?
Vì sao ô tô “đua nhau” giảm giá trước 1/12017?

Việc giảm thuế nhập khẩu thêm 10% từ ngày 1/1/2017 cũng chính là lý do khiến các nhà sản xuất ô tô đua nhau giảm giá để "đón đầu" người tiêu dùng.

Vì sao ô tô “đua nhau” giảm giá trước 1/12017?

Vì sao ô tô “đua nhau” giảm giá trước 1/12017?

Việc giảm thuế nhập khẩu thêm 10% từ ngày 1/1/2017 cũng chính là lý do khiến các nhà sản xuất ô tô đua nhau giảm giá để "đón đầu" người tiêu dùng.

Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016
Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016

VOV.VN - Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016 bao gồm Tesla, Porsche, Audi, Subaru, Toyota, Honda...

Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016

Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016

VOV.VN - Những thương hiệu xe điện đình đám nhất năm 2016 bao gồm Tesla, Porsche, Audi, Subaru, Toyota, Honda...

Các thiết bị siêu đắt đỏ trên xe sang
Các thiết bị siêu đắt đỏ trên xe sang

VOV.VN - Các thiết bị siêu đắt đỏ trên ô tô bao gồm đồng hồ trên Bentley Bentayga, bộ phụ kiện sợi carbon của Lamborghini Aventador...

Các thiết bị siêu đắt đỏ trên xe sang

Các thiết bị siêu đắt đỏ trên xe sang

VOV.VN - Các thiết bị siêu đắt đỏ trên ô tô bao gồm đồng hồ trên Bentley Bentayga, bộ phụ kiện sợi carbon của Lamborghini Aventador...

“Siêu xe” tiền tỷ dọn rác trên đường Hà Nội
“Siêu xe” tiền tỷ dọn rác trên đường Hà Nội

12 chiếc xe dọn vệ sinh, nhập khẩu từ Đức trị giá hơn 20 tỷ đồng sẽ bắt đầu thu gom rác Hà Nội từ ngày 29/12.

“Siêu xe” tiền tỷ dọn rác trên đường Hà Nội

“Siêu xe” tiền tỷ dọn rác trên đường Hà Nội

12 chiếc xe dọn vệ sinh, nhập khẩu từ Đức trị giá hơn 20 tỷ đồng sẽ bắt đầu thu gom rác Hà Nội từ ngày 29/12.