Giá ô tô giảm sâu, vì sao người tiêu dùng vẫn không mặn mà?

VOV.VN - Trong khi các hãng đua nhau giảm giá cho những mẫu xe của mình để kéo khách thì người tiêu dùng lại tỏ ra khá "thờ ơ"...

Ô tô mới đua nhau giảm giá, khách đợi chờ…

Có thể thấy, thị trường ô tô đầu năm 2017 chứng kiến nhiều sự biến động về giá khi các hãng liên tục đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá xe để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, trong hai tháng gần đây (tháng 4, 5/2017) các hãng đã liên tục đưa ra những mức giảm giá khá hấp dẫn. Nhiều hãng đã giảm tới cả 100 triệu đồng cho khách khi mua xe và kèm theo là những gói quà tặng hấp dẫn.

Đi đầu trong chiến dịch này có thể kể tới tập đoàn Trường Hải (THACO) khi liên tục đưa ra những chính sách hạ giá thành sản phẩm trong những tháng vừa qua đối với các mẫu xe thuộc hai thương hiệu Mazda, Kia.

Các hãng liên tục đưa ra các chương trình giảm giá xe nhưng khách hàng vẫn không mặn mà.
Bên cạnh đó, thì các hãng như: Hyundai Thành Công, Nissan, Ford… cũng đồng loạt đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá riêng. Ít thì vài triệu đồng, nhiều thì vài chục triệu đồng thậm chí có những hãng còn giảm cả 100 triệu đồng cho một số dòng xe chiến lược.

Đáng chú ý nhất trong cuộc đua giảm giá lần này còn có sự góp mặt của Toyota – một trong những hãng xe “miễn dịch” với những chiến dịch như thế này.

Cụ thể, trong tháng 5 này, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng đưa ra chương trình khuyến mại mới. Thay vì giảm giá trực tiếp cho sản phẩm, TMV lại đưa ra chương trình bốc thăm trúng thưởng. Cụ thể, trong thời từ ngày 1/5 - 31/5/2017 khách hàng đã ký hợp đồng và thanh toán đối với xe Toyota lắp ráp trong nước, ứng với mỗi xe sẽ được nhận 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng, mã số dự thưởng chính là số VIN của chiếc xe. Giải thưởng cho khách hàng may mắn nhất là 1 chiếc xe Camry 2.5G.

Thậm chí, mới đây, mẫu xe Camry còn giảm tới 90 triệu đồng và được trừ trực tiếp vào giá bán. Hay những mẫu xe “hốt bạc” của Toyota như Vios được giảm giá từ 50 – 60 triệu đồng. Mẫu xe Altis được giảm 30-40 triệu đồng. Mẫu xe Toyota Innova được giảm từ 55 – 60 triệu đồng tùy từng phiên bản. Còn mẫu Toyota Hilux được giảm 15 triệu đồng.


Với việc giảm giá nhiều như vậy, thì đây có thể coi là thời điểm thích hợp để mua một chiếc xe mới. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người vẫn không mặn mà do vẫn đang chờ đợi giá xe sẽ giảm hơn nữa.

Đồng thời, nhiều người cũng ngóng chờ việc mua được xe giá rẻ vào năm 2018 khi các mẫu xe nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ là 0% theo cam kết của Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN (AFTA). 

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ, gia đình anh cũng đã định mua xe tuy nhiên thấy giá xe liên tục giảm nên vẫn đợi chờ xem có giảm them nữa hay không mới quyết định. Nếu không giảm thì một, hai tháng nữa mua cũng không sao.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) lại hy vọng rằng, năm 2018 khi xe nhập khẩu từ các nước ASEAN xuống 0% thì sẽ có nhiều cơ hội và lựa chọn hơn trong việc sở hữu một chiếc xe.

Tuy nhiên, theo đại diện một đơn vị phân phối ô tô tại Việt Nam cho biết, giá ô tô lắp ráp tại trong nước hiện nay gần như chạm đáy và khó có thể giảm hơn. Còn giá ô tô nhập khẩu cũng vậy. 

Giảm giá nhiều đến mức “loạn” thông tin

Việc giảm giá xe là một tin vui và có lợi cho người tiêu dùng, tuy nhiên, việc đưa thông tin giảm giá liên tục và không thống nhất cũng đã khiến nhiều người bị loạn và như lạc vào “mê cung” về giá không biết đâu mới là mức giá chuẩn.

Đứng giữa "cơn bão" giảm giá nhiều người muốn mua xe cảm thấy hoang mang.
Thậm chí có những thông tin không chính xác. Cụ thể, mới đây, Ford Việt Nam đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin, mẫu SUV Ford Everest được giảm từ 46 – 134 triệu đồng. Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hiện tại, Ford Everest được nhập khẩu từ Thái Lan và vẫn giữ nguyên giá bán như hồi đầu tháng 5/2017 (từ 1,185 tỷ đồng - 1,936 tỷ đồng).

Anh Nguyễn Văn Hà (Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh cũng đang có ý định tìm mua một chiếc xe vì thời điểm này giá xe đã được giảm đáng kể nên có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, khi tìm mua thì thấy thông tin giá đưa mỗi nơi một kiểu, đến lúc ra hỏi đại lý lại được báo một giá khác khiến anh không biết “đường nào mà lần”! Thậm chí cùng một hãng, nhưng mỗi đại lý lại báo một mức giá khác nhau khiến anh rất băn khoăn.

Lý giải cho việc này, đại diện một đơn vị kinh doanh xe ô tô cho biết, chương trình khuyến mại, giảm giá của từng hãng là áp dụng chung cho toàn bộ hệ thống đại lý và được công bố rộng rãi, rõ ràng. Tuy nhiên, khi về tới đại lý giá bán sẽ có ít nhiều thay đổi do khách hàng có thể nhận quà tặng hoặc trừ trực tiếp vào giá xe. Hay một số đại lý còn có những chương trình ưu đãi riêng để thu hút khách hàng nên giá bán sẽ phần nào khác nhau. Vì vậy, được giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và đại lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giá xe ô tô giảm cả 100 triệu nhưng khách hàng vẫn “phớt lờ“
Giá xe ô tô giảm cả 100 triệu nhưng khách hàng vẫn “phớt lờ“

VOV.VN - Dù các hãng liên tục đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi để kích cầu nhưng thị trường ô tô trong tháng 4/2017 vẫn khá trầm lắng...

Giá xe ô tô giảm cả 100 triệu nhưng khách hàng vẫn “phớt lờ“

Giá xe ô tô giảm cả 100 triệu nhưng khách hàng vẫn “phớt lờ“

VOV.VN - Dù các hãng liên tục đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi để kích cầu nhưng thị trường ô tô trong tháng 4/2017 vẫn khá trầm lắng...

Ô tô liên tục giảm giá, khuyến mại do thuế giảm?
Ô tô liên tục giảm giá, khuyến mại do thuế giảm?

VOV.VN - 3 tháng đầu năm 2017, cuộc đua giảm giá của nhiều hãng xe được đưa ra nhằm kích cầu đã khiến thị trường ô tô có nhiều biến động.

Ô tô liên tục giảm giá, khuyến mại do thuế giảm?

Ô tô liên tục giảm giá, khuyến mại do thuế giảm?

VOV.VN - 3 tháng đầu năm 2017, cuộc đua giảm giá của nhiều hãng xe được đưa ra nhằm kích cầu đã khiến thị trường ô tô có nhiều biến động.

Muốn giá ô tô giảm thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa
Muốn giá ô tô giảm thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa

VOV.VN - Đây là nhận định của ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công trước tình hình cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.

Muốn giá ô tô giảm thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa

Muốn giá ô tô giảm thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa

VOV.VN - Đây là nhận định của ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công trước tình hình cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.

Ô tô giá rẻ - chỉ là giấc mơ?
Ô tô giá rẻ - chỉ là giấc mơ?

VOV.VN - Hiện nay, đa số người tiêu dùng Việt đều có “giấc mơ” ô tô giá rẻ, bởi đến năm 2018 khi thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN về 0%.

Ô tô giá rẻ - chỉ là giấc mơ?

Ô tô giá rẻ - chỉ là giấc mơ?

VOV.VN - Hiện nay, đa số người tiêu dùng Việt đều có “giấc mơ” ô tô giá rẻ, bởi đến năm 2018 khi thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN về 0%.

Bế tắc, dân buôn ô tô nhập khẩu tính nước bỏ nghề
Bế tắc, dân buôn ô tô nhập khẩu tính nước bỏ nghề

Điều kiện kinh doanh đối với ô tô nhập khẩu đã cởi mở. Nhưng, vẫn còn đầy rẫy khó khăn với các DN nhỏ và vừa, chuyên kinh doanh ô tô nhập khẩu không chính hãng

Bế tắc, dân buôn ô tô nhập khẩu tính nước bỏ nghề

Bế tắc, dân buôn ô tô nhập khẩu tính nước bỏ nghề

Điều kiện kinh doanh đối với ô tô nhập khẩu đã cởi mở. Nhưng, vẫn còn đầy rẫy khó khăn với các DN nhỏ và vừa, chuyên kinh doanh ô tô nhập khẩu không chính hãng