Toyota Việt Nam ra mắt Hilux ‘hoàn toàn mới’, động cơ cũ

VOV.VN - Liên doanh Toyota Việt Nam giới thiệu đây là mẫu bán tải Hilux 'hoàn toàn mới' với 3 phiên bản, mức giá từ 693 đến 877 triệu đồng.

Ông Hiroki Nakajima, Giám đốc điều hành Toyota Nhật Bản kiêm kỹ sư trưởng dự án xe bán tải Hilux trong lễ giới thiệu tại Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên.

Lễ ra mắt Toyota Hilux vừa qua tại Việt Nam có một vị khách đặc biệt. Ông Hiroki Nakajima, Giám đốc điều hành Toyota Nhật Bản kiêm kỹ sư trưởng dự án xe bán tải Hilux thuyết trình trên sân khấu tại Việt Nam, như cách ông làm cách đây vài tháng tại Thái Lan, khi Hilux thế hệ mới lần đầu tiên được giới thiệu.

Vẫn là phong thái tự tin đầy thuyết phục, vẫn mô-típ sân khấu như ở Thái Lan, nhưng Hilux mới tại Việt Nam là… ‘bình mới, rượu cũ’.

Hệ thống đèn pha dạng bóng chiếu (projector) là nâng cấp đáng kể của Toyota Hilux so với phiên bản cũ.

Toyota Việt Nam tiếp tục nhập khẩu Hilux từ Thái Lan, ‘công xưởng’ mới của dòng xe bán tải trên toàn cầu. Tại Thái Lan, đây là dòng xe Hilux hoàn toàn mới thực thụ, bởi xe sở hữu thiết kế mới và quan trọng hơn, Hilux được trang bị thế hệ động cơ mới (2015). Tại đây, phiên bản động cơ thế hệ cũ được bán song song.

TOYOTA HILUX 2015

PHIÊN BẢN

ĐỘNG CƠ

HỘP SỐ/DẪN ĐỘNG

CÔNG SUẤT

SỨC KÉO

GIÁ BÁN

Hilux 3.0G

3.0L

5AT/ 2 cầu

161 mã lực

360Nm

877

Hilux 3.0G

3.0L

6MT/ 2 cầu

161 mã lực

343Nm

809

Hilux 2.5E

2.5L

6MT/ 1 cầu

142 mã lực

343Nm

693

·        Giá bán: triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Còn tại Việt Nam, động cơ thế hệ cũ là chủ lực. Cả ba mẫu Hilux được Toyota Việt Nam quảng cáo là ‘hoàn toàn mới’ đều sử dụng động cơ được nghiên cứu từ những năm 199x và ra mắt lần đầu tiên năm 2000. Vỏ ngoài và nội thất xe là những thứ được nâng cấp.

Cụ thể, Toyota Hilux tại Việt Nam được trang bị động cơ 3.0L và 2.5L trên 3 phiên bản. Hai phiên bản Hilux 3.0G (số tự động và số sàn) sử dụng động cơ 1KD-FTV tích hợp bộ tăng áp VNT. Phiên bản Hilux 2.5E (số sàn) sử dụng động cơ 2KD-FTV, tăng áp VNT.  Cả hai động cơ này đều thuộc dòng động cơ KD-series được Toyota phát triển từ những năm 199x.

Ông Phan Hồng Hải, Tổng trưởng phòng bán hàng và marketing Toyota Việt Nam giới thiệu về Toyota Hilux 'hoàn toàn mới'.

Những chiếc Hilux mới thực thụ được ra mắt tại Thái Lan, sử dụng thế hệ động cơ GD-FTV hoàn toàn mới. Đặc điểm nổi bật của thế hệ động cơ này là được ra mắt năm 2015, động cơ dung tích nhỏ hơn, nhưng cho công suất cao hơn thế hệ cũ.

Động cơ mới của Hilux tại Thái Lan tuy dung tích chỉ 2.8L nhưng cho công suất cao hơn so với động cơ 3.0L thế hệ cũ. Tương tự, động cơ mới dung tích 2.4L nhưng cho công suất cao hơn động cơ 2.5L.

Động cơ diesel trên Hilux 'hoàn toàn mới' vừa được giới thiệu tại Việt Nam từng được nghiên cứu và phát triển ở những năm 199x.

Lý giải về nguyên nhân thị trường Việt Nam không được sử dụng động cơ thế hệ mới, Giám đốc điều hành Toyota Nhật Bản cho biết, đây là vấn đề “liên quan đến tiêu chuẩn khí thải và chất lượng nhiên liệu tại các quốc gia”.

“Chúng tôi cho rằng động cơ này (động cơ cũ - PV) là phù hợp với Việt Nam”, ông Hiroki Nakajima cho biết.

Giải thích rõ hơn, ông Phan Hồng Hải, Tổng trưởng phòng bán hàng và Marketing Toyota Việt Nam cho biết, “tiêu chuẩn nhiên liệu EURO 4 cho động cơ diesel sẽ được áp dụng vào 1/1/2016 và đối với xe hơi là 1/1/2017 tại Việt Nam”.

“Động cơ đó (động cơ thế hệ mới – PV) đòi hỏi tiêu chuẩn EURO 4”, ông Hải cho biết thêm. Tại Việt Nam, giới hạn khí thải cho xe lắp động cơ cháy cưỡng bức hiện đang ở mức EURO 2.

Về an toàn, cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh đĩa trước, phanh dạng tang trống ở phía sau tích hợp ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hệ thống cân bằng điện tử VSC và kiểm soát độ bám đường TSC được trang bị cho phiên bản Hilux 3.0G AT cao cấp nhất. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảnh báo phanh gấp EBS.

Nội thất xe Hilux được nâng cấp rất đáng kể so với phiên bản cũ.

Hilux 2.5E và 3.0G số sàn trang bị 3 túi khí trong khi phiên bản cao cấp nhất có 7 túi khí.

Tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách hàng Việt Nam gồm 4 màu: cam, đen, xám và bạc. Hai màu nội thất gồm: đen (3.0G MT, 2.5E) và nâu đồng (3.0 AT). Toyota Việt Nam công bố, với bình nhiên liệu 80 lít, Hilux có thể đạt được tầm hoạt động lên tới 1.000km.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ lỗi túi khí
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ lỗi túi khí

VOV.VN - Công ty Toyota Việt Nam (TMV) sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách trên một số xe Vios và Corolla.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ lỗi túi khí

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe có nguy cơ lỗi túi khí

VOV.VN - Công ty Toyota Việt Nam (TMV) sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách trên một số xe Vios và Corolla.

Khám phá Toyota Camry 2.5Q giá 1,36 tỷ đồng
Khám phá Toyota Camry 2.5Q giá 1,36 tỷ đồng

VOV.VN - Những chiếc Camry thế hệ mới đã lần lượt đến tay khách hàng tại Việt Nam. Vậy, có gì bên trong phiên bản Camry 2.5Q cao cấp nhất? 

Khám phá Toyota Camry 2.5Q giá 1,36 tỷ đồng

Khám phá Toyota Camry 2.5Q giá 1,36 tỷ đồng

VOV.VN - Những chiếc Camry thế hệ mới đã lần lượt đến tay khách hàng tại Việt Nam. Vậy, có gì bên trong phiên bản Camry 2.5Q cao cấp nhất?