Xe buýt mui trần sắp chạy ở “thành phố đáng sống” Đà Nẵng

"Thành phố đáng sống" Đà Nẵng sắp triển khai loại hình kinh doanh xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất về chủ trương theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải về việc triển khai hoạt động loại hình kinh doanh xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng trên địa bàn thành phố.

Xe buýt mui trần

Dự án dự kiến gồm hai tuyến: tuyến N1 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui trần 2 tầng theo hình thức xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn: bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe Sân bay. Cự ly tuyến là 38,5 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.

Tuyến N2 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui trần 1 tầng cũng xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn: bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe Sân bay.

Cự ly tuyến là 31,6 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.

Riêng loại xe là xe buýt 1 tầng sẽ có 47 chỗ ngồi (38 ngồi, 8 đứng, 1 vị trí dành cho người khuyết tật); số lượng phương tiện là 8 xe buýt 1 tầng (bao gồm 7 xe vận doanh, 1 xe dự phòng); số điểm dừng đỗ, đầu cuối cho cả tuyến là 19 điểm.

UBND thành phố cũng đồng ý cho phép nhà đầu tư lập đề án đầu tư hoạt động kinh doanh xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng để Sở GTVT thẩm định báo cáo và trình Ủy ban thành phố phê duyệt để sớm đưa vào hoạt động vào đầu năm 2017./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh xe buýt 5 sao tại TP HCM
Cận cảnh xe buýt 5 sao tại TP HCM

VOV.VN - Tuyến xe buýt cao cấp 5 sao phục vụ hành khách, du khách quốc tế chặng giữa sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm TP HCM.

Cận cảnh xe buýt 5 sao tại TP HCM

Cận cảnh xe buýt 5 sao tại TP HCM

VOV.VN - Tuyến xe buýt cao cấp 5 sao phục vụ hành khách, du khách quốc tế chặng giữa sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm TP HCM.

Xe buýt tự lái có thể làm thay đổi giao thông công cộng
Xe buýt tự lái có thể làm thay đổi giao thông công cộng

VOV.VN - Hãng xe Mercedes đang đầu tư khoảng 227 triệu USD để phát triển mẫu xe buýt tự lái Future Bus, và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2020.

Xe buýt tự lái có thể làm thay đổi giao thông công cộng

Xe buýt tự lái có thể làm thay đổi giao thông công cộng

VOV.VN - Hãng xe Mercedes đang đầu tư khoảng 227 triệu USD để phát triển mẫu xe buýt tự lái Future Bus, và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2020.

Sửng sốt với xe buýt siêu “khủng”
Sửng sốt với xe buýt siêu “khủng”

VOV.VN - Chiếc xe buýt khổng lồ có sức chứa 1.400 người vượt đầu các xe trên đường phố ở Trung Quốc khiến người dân sửng sốt.

Sửng sốt với xe buýt siêu “khủng”

Sửng sốt với xe buýt siêu “khủng”

VOV.VN - Chiếc xe buýt khổng lồ có sức chứa 1.400 người vượt đầu các xe trên đường phố ở Trung Quốc khiến người dân sửng sốt.

Xe buýt điện tự lái đã lăn bánh tại Phần Lan
Xe buýt điện tự lái đã lăn bánh tại Phần Lan

VOV.VN -Chiếc xe buýt điện tự lái đã lăn bánh lần đầu tiên trên đường phố Helsinki ở Phần Lan, đánh dấu bước ngoặt cho mẫu xe công nghệ cao

Xe buýt điện tự lái đã lăn bánh tại Phần Lan

Xe buýt điện tự lái đã lăn bánh tại Phần Lan

VOV.VN -Chiếc xe buýt điện tự lái đã lăn bánh lần đầu tiên trên đường phố Helsinki ở Phần Lan, đánh dấu bước ngoặt cho mẫu xe công nghệ cao