Hơn 104 nghìn tỷ đồng đầu tư 8 dự án BOT cao tốc Bắc Nam

VOV.VN - 8 dự án được đầu tư dự kiến khoảng 104.078 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước là 40.362 tỷ đồng.

Bộ GTVT vừa có Quyết định công bố danh mục dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Theo danh mục dự án xây dựng, có 8 dự án được đầu tư theo hình đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 104.078 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước là 40.362 tỷ đồng.

8 dự án này gồm dự án đường bộ cao tốc Mai Sơn – QL45 (tổng mức đầu tư 14.703 tỷ đồng); QL45 - Nghi Sơn (7.769 tỷ), Nghi Sơn – Diễn Châu (8.648), Diễn Châu – Bãi Vọt (13.596 tỷ); Nha Trang – Cam Lâm (5.131 tỷ), Cam Lâm – Vĩnh Hảo (15.013 tỷ), Vĩnh Hảo – Phan Thiết (19.648 tỷ) và Phan Thiết – Dầu Giây, Đồng Nai (19.571 tỷ).

Nhiều dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam sẽ được đầu tư.
(Ảnh minh họa: KT)

Theo Bộ GTVT, mục tiêu đầu tư các dự án trên nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải một số đoạn tuyến cấp bách, từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông có năng lực lớn, an toàn, tốc độ cao.

Đồng thời, các dự án này sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị đặc biệt là 3 vùng kinh tế trọng điểm, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng yếu; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ với các công trình hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh; góp phần tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bộ GTVT cho biết, hiện 8 dự án trên đang hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến, các dự án này sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2017 và cơ bản hoàn thành trong năm 2021./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Cần tính phương án cho 10 làn xe
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Cần tính phương án cho 10 làn xe

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần phải giải phóng mặt bằng theo quy mô 8 - 10 làn xe để bảo đảm tầm nhìn dài hạn khi làm đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Cần tính phương án cho 10 làn xe

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Cần tính phương án cho 10 làn xe

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần phải giải phóng mặt bằng theo quy mô 8 - 10 làn xe để bảo đảm tầm nhìn dài hạn khi làm đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?
Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam có thể lên tới 3.400 đồng/km?
Phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam có thể lên tới 3.400 đồng/km?

VOV.VN - Dự kiến, phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam khi khai thác là 1.500 đồng/km, sau đó, cứ 2 - 3 năm tăng 200 - 300 đồng, mức thu cao nhất là 3.400 đồng/km.

Phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam có thể lên tới 3.400 đồng/km?

Phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam có thể lên tới 3.400 đồng/km?

VOV.VN - Dự kiến, phí đường bộ cao tốc Bắc - Nam khi khai thác là 1.500 đồng/km, sau đó, cứ 2 - 3 năm tăng 200 - 300 đồng, mức thu cao nhất là 3.400 đồng/km.