Đại gia thương mại điện tử hái ra tiền từ thị trường phi truyền thống

VOV.VN - Thống kê mới nhất cho thấy, số tiền từ bán hàng ngoài biên giới nước Mỹ đang ngày một lớn trong tổng doanh thu của các "ông lớ" như Amazon, e-Bay...

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời của Phó Chủ tịch Amazon, ông Eric Broussard cho biết, trong năm 2017, hơn 1/4 doanh thu của Amazon đến từ các giao dịch của người dùng bên ngoài nước Mỹ. So với năm trước đó, con số này đã tăng 50%.

Amazon đang kiếm bộn tiền từ thị trường ngoài nước Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Dựa trên tính toán của các chuyên gia, con số thực tế có thể dao động từ 50 - 75 tỷ USD. Trong khi đó, Amazon không tiết lộ cụ thể.

Sự gia tăng nguồn thu từ bên ngoài nước Mỹ được các nhà phân tích đánh giá là thành quả và cơ hội vô cùng to lớn với nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới. Đây cũng là lý do vì sao Amazon liên tục mở rộng thị trường, đặt chân tới những quốc gia mới, khuyến khích các doanh nghiệp bày bán ngày càng nhiều sản phẩm hơn trên hệ sinh thái của mình.

Doanh thu trên toàn cầu đang được xem là yếu tố then chốt với các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu. Vào năm 2015, đại diện của eBay cho hay, nguồn thu từ các nước ngoài Mỹ là "chìa khóa" cho sức mạnh của hãng.

eBay cho biết, vào thời điểm năm 2014, doanh thu từ nước ngoài của công ty vào khoảng 17 tỷ USD, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu. Tuy nhiên đến năm nay, công ty này từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Tháng trước, Giám đốc điều hành của eBay tiết lộ, công ty này đang có dự định "đưa hàng hóa đến với Nhật Bản" nhằm mở rộng kinh doanh trên toàn cầu.

Trong khi đó, một "đại gia" thương mại điện tử khác là Alibaba, ngoài thị trường truyền thống là Trung Quốc, đang nỗ lực mở rộng thị phần của mình ở các quốc gia khác. Hiện Alibaba đã có mặt ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử giàu tiềm năng nhưng không ít rào cản
Thương mại điện tử giàu tiềm năng nhưng không ít rào cản

VOV.VN - Thương mại điện tử đã và đang có tiềm năng rất lớn, nhưng vẫn còn nhiều rào cản khiến lĩnh vực này chưa thể phát triển bền vững.

Thương mại điện tử giàu tiềm năng nhưng không ít rào cản

Thương mại điện tử giàu tiềm năng nhưng không ít rào cản

VOV.VN - Thương mại điện tử đã và đang có tiềm năng rất lớn, nhưng vẫn còn nhiều rào cản khiến lĩnh vực này chưa thể phát triển bền vững.

Thương mại điện tử Việt Nam có “dậy sóng” sau cuộc đổ bộ của Amazon?
Thương mại điện tử Việt Nam có “dậy sóng” sau cuộc đổ bộ của Amazon?

VOV.VN - Việc "gã khổng lồ" Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam khiến thị trường thương mại điện tử đang nóng, càng trở nên nóng hơn.

Thương mại điện tử Việt Nam có “dậy sóng” sau cuộc đổ bộ của Amazon?

Thương mại điện tử Việt Nam có “dậy sóng” sau cuộc đổ bộ của Amazon?

VOV.VN - Việc "gã khổng lồ" Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam khiến thị trường thương mại điện tử đang nóng, càng trở nên nóng hơn.

Thương mại điện tử: Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Thương mại điện tử: Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

VOV.VN - Thời gian tới, thương mại điện tử sẽ trở thành kết cấu hạ tầng quan trọng của lĩnh vực thương mại Việt Nam. 

Thương mại điện tử: Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Thương mại điện tử: Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

VOV.VN - Thời gian tới, thương mại điện tử sẽ trở thành kết cấu hạ tầng quan trọng của lĩnh vực thương mại Việt Nam. 

TP HCM tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử
TP HCM tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử

VOV.VN -TP HCM tiếp tục là địa phương dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử với điểm tổng hợp là 82,1 điểm và cao hơn 3,5 điểm so với năm 2017.

TP HCM tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử

TP HCM tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử

VOV.VN -TP HCM tiếp tục là địa phương dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử với điểm tổng hợp là 82,1 điểm và cao hơn 3,5 điểm so với năm 2017.