Vì sao thủy quân lục chiến Mỹ có nguy cơ tai nạn bay cao hơn hải quân?

VOV.VN - Các số liệu thống kê cho thấy, thủy quân lục chiến Mỹ có nguy cơ chết vì tai nạn máy bay cao gấp 6 lần hải quân.

Sputnik ngày 28/9 dẫn các số liệu nghiên cứu những vụ tai nạn hàng không gây chết người trong các lực lượng vũ trang của Mỹ cho thấy, bay trong lực lượng Hải quân Mỹ an toàn hơn nhiều so với việc bay cho lực lượng thủy quân lục chiến.

vi sao thuy quan luc chien my co nguy co tai nan bay cao hon hai quan hinh 1
Lính thủy đánh bộ Mỹ trong hoạt động chiến đấu. Ảnh: businessinsider.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, kể từ năm 2012 đến nay, đã có 62 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng trong các sự cố hàng không được phân loại A [các vụ tai nạn gây chết người hoặc gây thiệt hại cho các tài sản quân sự trị giá từ 1 triệu USD trở lên - ND], trong khi chỉ có 10 thành viên của hải quân Mỹ chết trong các vụ tai nạn tương tự.

Điều đáng lưu ý là lực lượng không quân của Hải quân Mỹ còn thực hiện nhiều chuyến bay hơn so với của lực lượng thủy quân lục chiến.

Hôm 10/7, một chiếc máy bay vận tải KC-130 của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ bị rơi tại Leflore County, Mississippi đã khiến 16 người thiệt mạng. Vụ tai nạn của chiếc KC-130T Hercules được cho là một trong những vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất kể từ sau vụ tai nạn của máy bay Colgan Air làm 50 người thiệt mạng hồi năm 2009.

Chưa đầy một tháng sau vụ tai nạn nói trên, hôm 5/8, một vụ tai nạn khác của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ xảy ra ngoài khơi bờ biển Australia khi một chiếc MV-22 Osprey gặp trục trặc đã giết chết 3 lính thủy đánh bộ.

Theo trang Breaking Defense, những phiên bản chiến đấu cơ F-18 của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ có nguy cơ gặp sự cố cao gấp 2 lần so với các phiên bản F-18 được trang bị cho Hải quân. Cụ thể, lực lượng hải quân Mỹ đã được trang bị các máy bay chiến đấu F-18 phiên bản nâng cấp là F-18 Super Hornet, F-18E và F-18F, bên cạnh các máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler trong khi thủy quân lục chiến không có được nền tảng tốt như vậy.

Breaking Defense chỉ ra rằng, các máy bay F-18A và F-18B có liên quan đến khoảng 8,3 lần xảy ra sự cố phân loại A trên tỷ lệ 100.000 giờ bay. Trong khi đó, con số này ở các máy bay F-18E và F-18F ít hơn nhiều, chỉ khoảng 2,2 – 2,3 lần hỏng hóc trong 100.000 giờ bay./.

Hùng Cường/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Khám phá boongke tử thủ mà IS bỏ lại sau khi bị đánh đuổi khỏi Raqqa
VOV.VN - Sau khi đánh đuổi được IS khỏi Raqqa, binh sĩ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã phát hiện ra một boongke tử thủ của chúng tại đây.
VOV-artice-160x600
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x