Thêm 4 bệnh viện ký cam kết đổi mới để làm hài lòng người bệnh

VOV.VN - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế.

Chiều nay ( 27/1), tại Đại học Y Hà Nội, 4 bệnh viện thuộc các trường, học viện đào tạo y dược trực thuộc Bộ Y tế đã ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Theo đó, 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Bệnh viện trường Đại học Y dược Cần Thơ, Bệnh viện Tuệ Tĩnh thuộc Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam.

Tất cả các bệnh viện sẽ có Ban chỉ đạo đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, tổ chức lễ ký cam kết 4 cấp. Các bệnh viện thuộc trường đã ký cam kết từ cán bộ y tế với Trưởng khoa, từ Trưởng khoa tới lãnh đạo bệnh viện và nay các lãnh đạo bệnh viện ký với công đoàn y tế Việt Nam và lãnh đạo Bộ.

Phát biểu tại lễ ký cam kết, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Trong thời gian qua, các bệnh viện thuộc các Trường Đại học Y, Dược, Học viện trực thuộc Bộ Y tế đã phát triển rất mạnh cả về quy mô giường bệnh, nhân lực, điều kiện vật chất cơ sở hạ tầng và trang thiết bị rất khang trang, hiện đại, thu hút được người dân đến khám bệnh và chữa bệnh rất đông, giảm quá tải rất lớn cho ngành y tế. Mặt khác, các bệnh viện của các Trường và Học viện đã giúp cho công tác đào tạo, sinh viên, học viên, học sinh thực tập được thuận lợi và đảm bảo chất lượng. Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao vai trò, thành tựu của các BV Trường, Học viện đóng góp cho ngành Y tế.

Tại buổi lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế. Qua thời gian thực hiện 1 năm, hoạt động này đã được nhân dân đánh giá cao.

Thứ trưởng Xuyên đề nghị các đơn vị phát huy truyền thống của các trường đào tạo y dược, tổ chức tuyên truyền sâu rộng, với nhiều hình thức, nội dung phong phú đến toàn thể cán bộ công nhân viên. Đồng thời, đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, cán bộ y tế trong các bệnh viện. Cán bộ y tế phải luôn mẫu mực, trở thành những tấm gương sáng cho các học viên, sinh viên, khiến cho bệnh nhân cảm phục, biết ơn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá, việc thực hiện việc ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế làm hài lòng người bệnh theo quyết định 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong quá trình thực hiện, nếu có tấm gương bác sĩ tốt nên đề xuất khen thưởng, còn nếu phát hiện cá nhân vi phạm sẽ nghiêm túc xử lý.

Chương trình đổi mới được Bộ Y tế triển khai quyết liệt và xây dựng các thông tư hướng dẫn như hòm thư góp ý, thông tư quy định trang phục y tế, thông tư quy định công tác xã hội trong bệnh viện và Bộ Y tế cũng giao cho Vụ tổ chức cán bộ phối hợp với Công đoàn y tế Việt Nam tổ chức 7 cuộc tấp huấn cho 7 vùng. Các đồng ý tập huấn báo cáo các sở y tế, bệnh viện thực hiện khá nghiêm túc./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện được các điều dưỡng chăm sóc về thể chất, tinh thần.

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện được các điều dưỡng chăm sóc về thể chất, tinh thần.

Cách nào để làm hài lòng người bệnh?
Cách nào để làm hài lòng người bệnh?

VOV.VN - Bệnh viện phải thay đổi quan điểm, không chỉ từ xin- cho, ban ơn sang dịch vụ mà phải chuyển từ dịch vụ sang phục vụ người bệnh.

Cách nào để làm hài lòng người bệnh?

Cách nào để làm hài lòng người bệnh?

VOV.VN - Bệnh viện phải thay đổi quan điểm, không chỉ từ xin- cho, ban ơn sang dịch vụ mà phải chuyển từ dịch vụ sang phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ
Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

VOV.VN - Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ.

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

VOV.VN - Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ.