Đường sắt bắt đầu giảm giá vận chuyển hàng hoá

Từ ngày 11/7/2014, tổng công ty Đường sắt bắt đầu giảm giá nhằm thu hút vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường sắt.

Từ ngày 11/7 đến hết ngày 30/9/2014, ngành Đường sắt giảm 2% giá cước phổ thông nguyên toa đối với hàng hóa xếp ở các ga trên khu đoạn Sài Gòn – Kim Liên theo chiều bắc đi qua ga Kim Liên và hàng hóa xếp ở các ga phía Bắc vận chuyển vào phía Nam đến các ga trong khu đoạn từ Ga Kim Liên đến Ga Sài Gòn.

Đối với các đoàn tàu hàng chuyên tuyến chạy suốt (không phân biệt thành phần), khuyến mãi giảm 5% giá cước vận chuyển đoàn tàu. Không áp dụng giảm giá khuyến mãi đối với tàu chuyên tuyến cắt móc và tàu chuyên luồng.

Ngành Đường sắt đang nỗ lực thu hút vận tải hàng hóa
Các hợp đồng vận tải hàng hóa bằng tàu chuyên tuyến có thời hạn đến hết ngày 30/6/2014 được gia hạn đến hết 10/7/2014. Việc ký hợp đồng từ ngày 11/7/2014 sẽ ưu tiên đối với khách hàng trực tiếp (đơn vị trực tiếp sản xuất hoặc được nhà sản xuất ủy quyền) và các khách hàng truyền thống, có uy tín, đã hợp tác lâu năm với ngành Đường sắt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng giao các công ty vận tải thống nhất xây dựng phương án khai thác và chỉ đạo các ga Giáp Bát, Sóng Thần thí điểm vận chuyển từ kho đến kho, được áp dụng cơ chế như đối với tàu chuyên tuyến.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng điều chỉnh quy định về khấu trừ tiền cước vận chuyển. Trong trường hợp do lỗi của khách hàng, khách hàng cố tình không làm hóa đơn gửi hàng để cho tàu chạy được coi là khách hàng tự ý bỏ tàu. Ngoài tiền cước vận chuyển, khách hàng còn phải chịu phạt 50% số tiền cước vận chuyển đoàn tàu đó./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những bê bối của ngành đường sắt Việt Nam
Những bê bối của ngành đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Một số công chức đường sắt Việt Nam nhận hối lộ 80 triệu Yên không chỉ là vụ bê bối duy nhất của ngành trong thời gian qua.

Những bê bối của ngành đường sắt Việt Nam

Những bê bối của ngành đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Một số công chức đường sắt Việt Nam nhận hối lộ 80 triệu Yên không chỉ là vụ bê bối duy nhất của ngành trong thời gian qua.

Ngành Đường sắt Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Pháp
Ngành Đường sắt Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Pháp

VOV.VN -Đoàn đại biểu Công đoàn đường sắt Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ 42 Công đoàn đường sắt Pháp.

Ngành Đường sắt Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Pháp

Ngành Đường sắt Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Pháp

VOV.VN -Đoàn đại biểu Công đoàn đường sắt Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ 42 Công đoàn đường sắt Pháp.

Đường sắt Việt Nam tiếp tục tăng giá vé tàu từ ngày 1/7
Đường sắt Việt Nam tiếp tục tăng giá vé tàu từ ngày 1/7

Theo đó, giá vé tàu hạng giường nằm điều hòa chặng Hà Nội đi Sài Gòn với mức bình quân tăng 70.000 đồng/lượt

Đường sắt Việt Nam tiếp tục tăng giá vé tàu từ ngày 1/7

Đường sắt Việt Nam tiếp tục tăng giá vé tàu từ ngày 1/7

Theo đó, giá vé tàu hạng giường nằm điều hòa chặng Hà Nội đi Sài Gòn với mức bình quân tăng 70.000 đồng/lượt

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam
Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Chủ tịch Hitachi, ông Hiroaki Nakanishi, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường mà Tập đoàn sẽ tìm cách giành lấy những đơn hàng. 

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Hitachi nhắm tới đơn hàng từ ngành đường sắt Việt Nam

Chủ tịch Hitachi, ông Hiroaki Nakanishi, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường mà Tập đoàn sẽ tìm cách giành lấy những đơn hàng. 

Ngành đường sắt Việt Nam: Độc quyền nên trì trệ?
Ngành đường sắt Việt Nam: Độc quyền nên trì trệ?

Hơn 120 năm, ngành đường sắt Việt Nam không có nhiều đổi thay: Cao điểm mua vé tàu như thời bao cấp, đắt đỏ...

Ngành đường sắt Việt Nam: Độc quyền nên trì trệ?

Ngành đường sắt Việt Nam: Độc quyền nên trì trệ?

Hơn 120 năm, ngành đường sắt Việt Nam không có nhiều đổi thay: Cao điểm mua vé tàu như thời bao cấp, đắt đỏ...