Sau vụ David Dao, United Airlines trả 10.000 USD cho khách nhường ghế

VOV.VN - Đây là một trong những chính sách mới mà United Airlines áp dụng nhằm tránh lặp lại vụ bê bối với bác sỹ David Dao hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines hôm nay (27/4) thông báo sẽ đề nghị mức bồi thường lên tới 10.000 USD cho hành khách tự nguyện nhường ghế trong các chuyến bay đặt vé quá số ghế.

sau vu david dao united airlines tra 10000 usd cho khach nhuong ghe hinh 1
Các máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines. (Ảnh: Reuters)

Đây là một trong những chính sách mới mà United Airlines áp dụng nhằm tránh lặp lại vụ bê bối kéo lê hành khách hồi đầu tháng 4 vừa qua, gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Mức bồi thường mới do United Airlines đề xuất được đưa ra sau khi Hãng đối thủ Delta nâng mức bồi thường lên 9.950 USD cho hành khách tình nguyện nhường ghế trong trường hợp chuyến bay được đặt vé quá số ghế.

United Airlines cũng cam kết giảm số chuyến bay đặt vé quá số ghế và đào tạo nghiệp vụ tốt hơn cho nhân viên phi hành đoàn. Hãng này cũng có chính sách mới với người mất hành lý với mức bồi thường 1.500 USD kể từ tháng 6.

Hôm 9/4, bác sỹ gốc Việt David Dao, 69 tuổi đã bị cưỡng chế lôi ra khỏi một chuyến bay nội địa của Mỹ sau khi từ chối nhường ghế.

Bác sỹ Dao là hành khách đã mua vé và ngồi đúng vị trí ghế của mình, song ông đã bị ép rời khỏi chuyến bay từ Chicago đến Louisville để nhường chỗ cho các nhân viên phi hành đoàn được bổ sung.

Sau vụ bê bối đầy tai tiếng, hãng United Airlines đã đánh giá lại toàn bộ quy trình hoạt động, đưa ra một số điều chỉnh, trong đó cam kết đảm bảo nhân viên phi hành đoàn phải được xếp chỗ trên chuyến bay ít nhất 1 giờ trước khi máy bay cất cánh nhằm tránh tình trạng chuyến bay bị đặt vé quá số ghế./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x