40/45 quốc gia đăng ký tham dự AIG III

Sáng 30/9, tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ ba – ASIAN Indoor Games III  tổ chức hội nghị truyền thống quốc tế lần thứ hai.

Tại hội nghị, Tiểu ban báo chí truyền thông, Tập đoàn Bưu chính – viễn thông, Đài truyền hình Việt Nam… giới thiệu về công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, dịch vụ truyền thông, kế hoạch ghi hình, phát hình và các dịch vụ truyền hình sẽ cung cấp tại Trung tâm truyền hình quốc tế, vấn đề ăn ở đi lại và kế hoạch phát hành thẻ cho các phóng viên quốc tế và trong nước…

Dự kiến có khoảng 4.000 VĐV và 1.500 HLV, quan chức, trọng tài của các đoàn thể thao tham dự, sẽ được bố trí nghỉ tại 24 khách sạn 3-5 sao. BTC cung cấp toàn bộ phương tiện đi lại cho các quan chức, đoàn VĐV, HLV di chuyển trong thời gian diễn ra đại hội.  

Theo thông báo của BTC, Trung tâm báo chí chính của đại hội được đặt tại tòa nhà VKO (Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Giảng Võ – Hà Nội) có diện tích 3.500m2, được trang bị 150 máy tính, mạng không dây, máy in, hệ thống màn hình thu tín hiệu trực tiếp từ các địa điểm thi đấu, cùng các phòng chức năng và có xe bus đưa phóng viên tới các địa điểm thi đấu. Đây cũng là địa điểm đặt Trung tâm truyền hình quốc tế của AIG3. Trung tâm báo chí và truyền hình tại TP.HCM được đặt ở nhà thi đấu Phú Thọ. Các trung tâm này sẽ hoạt động từ ngày 24/10 đến ngày 10/11 để phục vụ khoảng 1.500 – 2.000 phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp tại đại hội. 

Đến thời điểm này, đã có 40/45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á đăng ký danh sách tham dự ASIAN Indoor Games 3. Những đoàn có số lượng thành viên đăng ký đông nhất là Việt Nam (470), Thái Lan (420), Iran (367), Ấn Độ (356), Trung Quốc (278) và Indonesia (241). 3 đoàn Oman, A Rập Saudi và Xri Lanka chưa đăng ký số lượng thành viên chính thức. Riêng Palestine và Đông Timor chưa có hồi đáp về việc tham dự đại hội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên