Phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” nhất

Xét riêng mảng điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được phụ nữ Việt vay trả góp nhiều nhất, chiếm đến 80%.

Số liệu thống kê về nhu cầu vay mua trả góp của phụ nữ được Home Credit dựa trên dữ liệu hồ sơ khách hàng vay tiêu dùng trả góp của doanh nghiệp này.

Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit tại các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%).

Phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” nhất.
(Ảnh minh họa: KT)
Nhóm phụ nữ thu nhập 3-6 triệu đồng/tháng chiếm tỉ trọng vay cao nhất ở miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên (chiếm hơn 40%). Trong khi ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vay mua trả góp nhiều hơn so với miền Bắc và miền Trung.

Phụ nữ miền Nam thích phương án vay dài hơn và trả trước ít hơn, miền Bắc và Trung có phần dè dặt hơn. 21% phụ nữ miền Nam chọn vay mua xe máy với kỳ hạn trên 18 tháng, tỉ lệ này ở miền Trung là 10,5% và miền Bắc chỉ 8,4%.

Xét riêng mảng điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp nhiều nhất, chiếm 80%. Ba nhãn hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất ở cả 3 miền theo thứ tự đó là OPPO, Samsung, và iPhone. Trong ba miền, phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” nhất (trong 100 khách hàng nữ vay mua điện thoại, có 12 khách hàng chọn mua Iphone), phụ nữ miền Trung dành sự ưu ái cho điện thoại OPPO (48 phụ nữ chọn mua OPPO trong tổng số 100 người).

Trong khi đó, Sam Sung là nhãn hàng được khách hàng miền Nam yêu thích hơn cả khi được 38% khách hàng nữ chọn mua. Giá điện thoại trung bình được phụ nữ miền Bắc chọn mua là 7,23 triệu đồng - cao hơn miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam (giá trung bình là 6,7 triệu đồng)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vay tiêu dùng bùng nổ, người Việt vay 15 tỷ USD chi tiêu
Vay tiêu dùng bùng nổ, người Việt vay 15 tỷ USD chi tiêu

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 5 năm qua, riêng năm 2015 người Việt vay 15 tỷ USD tiêu dùng. 

Vay tiêu dùng bùng nổ, người Việt vay 15 tỷ USD chi tiêu

Vay tiêu dùng bùng nổ, người Việt vay 15 tỷ USD chi tiêu

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 5 năm qua, riêng năm 2015 người Việt vay 15 tỷ USD tiêu dùng. 

15,8 triệu người Việt hướng tới nhu cầu vay tiêu dùng
15,8 triệu người Việt hướng tới nhu cầu vay tiêu dùng

VOV.VN - “Cho vay tiêu dùng là một hoạt động cho vay quan trọng. Đây là phân khúc đáp ứng mọi yêu cầu của người dân trong xã hội, từ việc mua sắm, học tập, cưới hỏi, nhà ở, cho đến phương tiện đi lại…

15,8 triệu người Việt hướng tới nhu cầu vay tiêu dùng

15,8 triệu người Việt hướng tới nhu cầu vay tiêu dùng

VOV.VN - “Cho vay tiêu dùng là một hoạt động cho vay quan trọng. Đây là phân khúc đáp ứng mọi yêu cầu của người dân trong xã hội, từ việc mua sắm, học tập, cưới hỏi, nhà ở, cho đến phương tiện đi lại…

Giới trẻ chuộng vay tiêu dùng
Giới trẻ chuộng vay tiêu dùng

VOV.VN -Nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn hình thức vay tiêu dùng tín chấp nhằm rút ngắn khoảng thời gian hiện thực hóa ước mơ của mình. 

Giới trẻ chuộng vay tiêu dùng

Giới trẻ chuộng vay tiêu dùng

VOV.VN -Nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn hình thức vay tiêu dùng tín chấp nhằm rút ngắn khoảng thời gian hiện thực hóa ước mơ của mình.