Ngư dân Bình Định thiệt hại vì tàu vỏ thép nằm bờ chưa được bồi thường

VOV.VN -Đến chiều 15/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định vẫn chưa nhận được phản hồi từ các công ty đóng tàu theo như thống nhất trước đó

Sau buổi làm việc đầu tiên không đi đến sự thống nhất, ngày 15/12 là ngày cuối cùng để các Công ty đóng tàu trình phương án đền bù, hỗ trợ các chủ tàu 67 ở Bình Định bị hư hỏng nằm bờ. Tuy nhiên, đến chiều 15/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định vẫn chưa nhận được phản hồi từ các công ty đóng tàu.

Trong buổi làm việc trước đây có sự tham gia đầy đủ của đại diện lãnh đạo 2 Công ty đóng tàu là Công ty TNHH MTV Nam Triệu, Bộ Công an và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, 19 chủ tàu vỏ thép bị hư hỏng không thống nhất về phương án đền bù, hỗ trợ.

Công ty Nam Triệu tích cực sửa chữa tàu cá do mình làm sai.
Các ngư dân đề nghị mức đền bù, hỗ trợ gần 37 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) cơ bản đồng ý đền bù, hỗ trợ cho 14 chủ tàu. Tuy nhiên, mức hỗ trợ như thế nào 2 bên cần trao đổi và chia sẻ với nhau.

Ngược lại, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương thẳng thừng từ chối vì cho rằng họ không sai nên không có trách nhiệm bồi thường. Ngư dân Trần Đình Sơn, chủ tàu cá vỏ thép BĐ 99245 TS ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết, bà con mong muốn 2 bên có tiếng nói chung, vì đây là sự cố không ai mong muốn.

"Theo ngư dân, cái gì đáng đền bù thì đền bù, cái gì đáng hỗ trợ thì hỗ trợ. Việc rủi ro đó ngoài ý muốn, bên công ty họ không muốn mà ngư dân cũng không muốn thì thôi việc rủi ro đó mình cùng công ty, các ban ngành chứng kiến và chia sẻ với nhau. Cái gì đáng bồi thường thì bồi thường, cái gì không đáng bồi thường thì phải chia sẻ" - ngư dân Trần Đình Sơn cho biết.

Một số tàu cá đã được sửa xong.
Hiện, các ngành chức năng và những chủ tàu cá 67 nằm bờ tại tỉnh Bình Định đang chờ phản hồi từ phía doanh nghiệp. Nếu sau 3 lần làm việc, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương không đồng ý đền bù, hỗ trợ thì ngư dân và địa phương sẽ tính đến phương án kiện ra tòa.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cho biết: "Theo lộ trình đến ngày 15/12, các đơn vị phải có bàn bạc, trao đổi trong lãnh đạo và có văn bản chính thức gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để Sở báo cáo UBND tỉnh và báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề có liên quan đến quyền lợi của ngư dân sau khi 2 công ty có văn bản chính thức lúc đó mới biết họ có đồng ý hay không. Đến nay họ mới chỉ nói thôi chứ chưa có văn bản chính thức"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tàu vỏ thép mới đóng đã hỏng: Lỗ hổng trên “con tàu vỏ thép 67”
Tàu vỏ thép mới đóng đã hỏng: Lỗ hổng trên “con tàu vỏ thép 67”

VOV.VN - Từ sự việc những con tàu của ngư dân mới đóng đã hỏng, để lộ ra những lỗ hổng trong quá trình đóng tàu vỏ thép vươn khơi bám biển theo nghị định 67.

Tàu vỏ thép mới đóng đã hỏng: Lỗ hổng trên “con tàu vỏ thép 67”

Tàu vỏ thép mới đóng đã hỏng: Lỗ hổng trên “con tàu vỏ thép 67”

VOV.VN - Từ sự việc những con tàu của ngư dân mới đóng đã hỏng, để lộ ra những lỗ hổng trong quá trình đóng tàu vỏ thép vươn khơi bám biển theo nghị định 67.

Sửa chữa tàu vỏ thép hỏng: Ngư dân đề nghị thay thép dày hơn
Sửa chữa tàu vỏ thép hỏng: Ngư dân đề nghị thay thép dày hơn

VOV.VN - Vỏ tàu sau khi được doanh nghiệp phun sơn đều bị rỗ, nhiều tấm quá mỏng không đảm bảo chất lượng và an toàn khi ra khơi.

Sửa chữa tàu vỏ thép hỏng: Ngư dân đề nghị thay thép dày hơn

Sửa chữa tàu vỏ thép hỏng: Ngư dân đề nghị thay thép dày hơn

VOV.VN - Vỏ tàu sau khi được doanh nghiệp phun sơn đều bị rỗ, nhiều tấm quá mỏng không đảm bảo chất lượng và an toàn khi ra khơi.

Nghệ An đưa vào khai thác tàu vỏ thép đầu tiên làm hậu cần nghề cá
Nghệ An đưa vào khai thác tàu vỏ thép đầu tiên làm hậu cần nghề cá

VOV.VN - Tàu có công suất 828CV, tải trọng dưới 35 tấn được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin, định vị, cảnh báo hiện đại.

Nghệ An đưa vào khai thác tàu vỏ thép đầu tiên làm hậu cần nghề cá

Nghệ An đưa vào khai thác tàu vỏ thép đầu tiên làm hậu cần nghề cá

VOV.VN - Tàu có công suất 828CV, tải trọng dưới 35 tấn được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin, định vị, cảnh báo hiện đại.

Doanh nghiệp chưa sửa xong tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định như cam kết
Doanh nghiệp chưa sửa xong tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định như cam kết

VOV.VN - Việc sửa chữa tàu cá vỏ thép 67 ở tỉnh Bình Định thực hiện không đúng cam kết hoàn thành vào cuối tháng 10 như các doanh nghiệp đã hứa với ngư dân.

Doanh nghiệp chưa sửa xong tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định như cam kết

Doanh nghiệp chưa sửa xong tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định như cam kết

VOV.VN - Việc sửa chữa tàu cá vỏ thép 67 ở tỉnh Bình Định thực hiện không đúng cam kết hoàn thành vào cuối tháng 10 như các doanh nghiệp đã hứa với ngư dân.

Trà Vinh giải ngân 90 tỷ đồng đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67
Trà Vinh giải ngân 90 tỷ đồng đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67

VOV.VN -Việc triển khai đóng mới tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67 tại Trà Vinh đang gặp phải một số khó khăn do các chủ tàu chưa có kinh nghiệm về vỏ thép...

Trà Vinh giải ngân 90 tỷ đồng đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67

Trà Vinh giải ngân 90 tỷ đồng đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67

VOV.VN -Việc triển khai đóng mới tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67 tại Trà Vinh đang gặp phải một số khó khăn do các chủ tàu chưa có kinh nghiệm về vỏ thép...