Mua bán trực tuyến Trung Quốc lập kỷ lục nhân ngày “Lễ độc thân“

VOV.VN - “Lễ độc thân” năm nay ở Trung Quốc lại tiếp tục ghi nhận thêm nhiều kỷ lục về mua sắm trực tuyến.

Ngày 11/11 là ngày “Lễ độc thân”, hay còn gọi là ngày “Lễ bốn số 1” của người Trung Quốc. Đối với người độc thân, tự mua cho mình một món quà là thú vui lớn nhất trong ngày lễ này. 

mua ban truc tuyen trung quoc lap ky luc nhan ngay le doc than hinh 1
Nhân viên chuyển phát nhanh bận rộn ngày Lễ độc thân. (Ảnh: China News)

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đến được siêu thị hay trung tâm mua sắm do bận công việc, do đi lại khó khăn, hay nhiều nguyên nhân khác nhau, vì vậy họ thường lựa chọn cho mình cách thức đơn giản hơn đó là mua sắm trực tuyến. Vì thế, ngày Lễ độc thân hàng năm đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến sôi động nhất ở Trung Quốc.

“Lễ độc thân” năm nay ở Trung Quốc lại tiếp tục ghi nhận thêm nhiều kỷ lục về mua sắm trực tuyến. Chỉ trong 6’58” đầu tiên, Tmall, trang mạng bán lẻ chủ đạo của Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh thu 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ USD).

Sau 1 giờ đầu tiên, tổng doanh thu mua sắm trực tuyến đã vượt qua con số 35 tỷ nhân dân tệ doanh thu cả ngày Lễ độc thân của năm 2013. Và tới thời điểm 9h sáng, doanh thu mua sắm trực tuyến đã đạt hơn 76 tỷ nhân dân tệ, bằng 83% doanh thu của cả ngày độc thân năm 2015.

Để đạt được thành công như vậy trong ngày Lễ độc thân năm nay, các nhà mạng đã tung ra chiến lược quảng cáo rầm rộ. Trên các trang mua sắm trực tuyến, các dòng quảng cáo "mua 2 tặng 1" hay "giảm giá 50%" trong ngày 11/11 đã xuất hiện từ hơn một tháng trở lại đây.

Đối với Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn mua sắm trực tuyến Alibaba thì Lễ độc thân là cơ hội vàng để đẩy mạnh mua bán trực tuyến.

Ông Jack Ma chia sẻ: “Ngày lễ 11/11 là cơ hội vàng để thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Chúng ta cần thông qua mạng internet, thông mua bán trực tuyến để kích thích nhu cầu tiêu dùng trong nước. Cần phải phát huy các cơ hội như dịp 11/11 để khai thác tối đa tiềm năng thương mại điện tử của chúng ta”.

Ngày Lễ độc thân với bùng nổ mua sắm trực tuyến, đây cũng là dịp làm ăn bận rộn của các công ty vận chuyển và chuyển phát nhanh.

Dự kiến trong Lễ độc thân năm nay, sẽ có hơn 1 tỷ kiện hàng cần vận chuyển đi khắp Trung Quốc. Vì vậy, rút kinh nghiệm từ các năm trước, các công ty vận chuyển đã bắt đầu tăng cường nhân lực từ khoảng 2 tháng trở lại đây. Các công ty vận chuyển đã huy động gần 2,7 triệu nhân viên, tăng 50% so với năm 2015, để phục vụ cho đợt cao điểm lễ độc thân năm nay.

Trung Quốc hiện là quốc gia phát triển thương mại điện tử lớn nhất thế giới, thương mại điện tử trở thành “ngành công nghiệp xanh”, đóng góp quan trọng đối với quá trình điều chỉnh kết cấu kinh tế của nước này./.

Hà Thắng, Lê Bảo/VOV-Bắc Kinh

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Tiêu điểm thể thao: Giọt nước mắt của HLV Hữu Thắng
VOV.VN - HLV Hữu Thắng đã rơi lệ, khi ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia.
VOV-artice-160x600
VOV-left-160x600
VOV-right-160x600