“Thúc” tiến độ nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Hiện có 7/12 nhà ga hoàn thành phần thi công kết cấu phần dưới, bắt đầu thi công kết cấu phần trên.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ 12 nhà ga, công tác lao dầm dọc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo Ban QLDA Đường sắt, hiện có 7/12 nhà ga hoàn thành phần thi công kết cấu phần dưới, bắt đầu thi công kết cấu phần trên, 5 nhà ga còn lại đang thi công kết cấu phần dưới. Phần lớn các hợp đồng giữa tổng thầu và nhà thầu phụ đã hết hiệu lực, nhưng tổng thầu chưa ký hợp đồng lại với các nhà thầu phụ.

Ảnh minh họa
Đại diện tổng thầu cho biết, ngoại trừ ga La Khê đã hoàn thành xong sàn tầng 1, 11/12 ga còn lại đang đàm phán lại về giá. Tổng thầu cũng cam kết sẽ hoàn thành ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ vào cuối tháng 4. Ngày 15/5, sẽ bắt đầu lao dầm dọc đầu tiên. Thanh toán hết các khoản nợ cho nhà thầu phụ trước ngày 15/5.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu sẽ tổ chức giao ban vào thứ hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/5, nhằm giải quyết kịp thời các phát sinh. Thứ trưởng Trường giao Vụ Hợp tác quốc tế mời ông Mã Giang Kiềm, Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc sang làm việc với lãnh đạo Bộ về toàn bộ dự án trước ngày 15/5. Trước 1/5 phải ký kết gia hạn hợp đồng với các nhà thầu phụ.

Đối với khoản nợ của tổng thầu với các nhà thầu phụ, Thứ trưởng yêu cầu trước 30/4 phải hoàn thành khoản giải ngân 2/3 số tiền nợ. Thứ trưởng một lần nữa khẳng định, sẽ kiểm tra quá trình lao dầm dọc đầu tiên của dự án vào ngày 15/5./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Nhiều nguyên nhân được chỉ ra đã khiến dự án bị “đội” vốn lên 868,06 triệu USD, tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Nhiều nguyên nhân được chỉ ra đã khiến dự án bị “đội” vốn lên 868,06 triệu USD, tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Đường sắt Việt Nam: Chi gấp 5 lần thu
Đường sắt Việt Nam: Chi gấp 5 lần thu

Kết quả kinh doanh của ngành đường sắt: Thu 400 tỉ, chi 2.000 tỉ đồng/năm.

Đường sắt Việt Nam: Chi gấp 5 lần thu

Đường sắt Việt Nam: Chi gấp 5 lần thu

Kết quả kinh doanh của ngành đường sắt: Thu 400 tỉ, chi 2.000 tỉ đồng/năm.

Vingroup muốn mua ga đường sắt Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn
Vingroup muốn mua ga đường sắt Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị cần có những nghiên cứu cụ thể để hiện đại hóa nhà ga mà Nhà nước không phải bỏ tiền.

Vingroup muốn mua ga đường sắt Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn

Vingroup muốn mua ga đường sắt Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị cần có những nghiên cứu cụ thể để hiện đại hóa nhà ga mà Nhà nước không phải bỏ tiền.

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét
Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...