Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan

Đây là cơ hội đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực.

Ngày 10/7, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức khai mạc “Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra tại Central World - trung tâm mua sắm lớn nhất tại Bangkok – Thái Lan.

Lần đầu tiên tuần lễ hàng Việt Nam được thực hiện tại Thái Lan.
Tại buổi triển lãm, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ẩm thực Việt được giới thiệu trong khu trung tâm mua sắm, với diện tích rộng 550.000m2 tại Central World và ước tính chào đón khoảng 150.000 khách mỗi ngày.

Tham dự buổi khai trương có sự tham dự của bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam,  bà Apiradi Tantraporn - Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cùng đại diện các doanh nghiệp của 2 nước.

Sự kiện lần này sẽ trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Công ty Nội thất Bình Phú - công ty này vừa công bố thương vụ trị giá 1,2 triệu USD xuất khẩu nội thất cho khách sạn 6 sao sẽ được khai trương tại Bangkok, thuộc sở hữu tập đoàn Central Group. Đồng thời, triển lãm còn có sự góp mặt của các đại diện khác như gốm sứ Minh Long, Bia Sài Gòn, Điện Quang, công ty dệt may Hòa Thọ, các nhãn hàng sản xuất thực phẩm Bích Chi, Hoàn Châu và Tân Huê Viên, công ty trà Tâm Lan và Cà phê Highland…

“Đây là lần đầu tiên Tuần lễ hàng Việt Nam được thực hiện tại Thái Lan và là lần thứ 12 tổ chức tại nhiều quốc gia. Đây là một cơ hội tốt để vinh danh nền văn hóa, ẩm thực cũng như đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Central Group nhiều hơn nữa để thực hiện những chương trình tương tự trên khắp thế giới trong tương lai” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết..

Ngoài ra, 4 đầu bếp đến từ Việt Nam, gồm chuyên gia về phở Vũ Ngọc Đức, đầu bếp bánh mỳ Hồ Thị Trang, và ông Hoàng Trọng Thành, ông Huỳnh Tín Bửu – các chuyên gia về bánh tại Việt Nam cũng sẽ tham gia triển lãm.

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Điều hành, Central Group – chia sẻ: “Mặc dù mới ở Việt Nam gần 2 năm, tôi đã coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi rất vui mừng được tận mắt chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của đất nước tuyệt vời này. Hôm nay, tôi rất vinh dự được chia sẻ những điều tuyệt vời của Việt Nam đến với bạn bè Thái Lan và có dịp giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm của mình đến với khách hàng Thái Lan và quốc tế”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng hóa Việt Nam vào thị trường Anh tăng 34%
Hàng hóa Việt Nam vào thị trường Anh tăng 34%

VOV.VN -Trong đó, đạt kim ngạch cao nhất là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện với trên 871,3 triệu USD, chiếm trên 30% tỷ trọng

Hàng hóa Việt Nam vào thị trường Anh tăng 34%

Hàng hóa Việt Nam vào thị trường Anh tăng 34%

VOV.VN -Trong đó, đạt kim ngạch cao nhất là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện với trên 871,3 triệu USD, chiếm trên 30% tỷ trọng

Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi
Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi

VOV.VN - Sau Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Ai Cập, đại diện Bộ Công thương vừa khẳng định Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi.

Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi

Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi

VOV.VN - Sau Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Ai Cập, đại diện Bộ Công thương vừa khẳng định Ai Cập là cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Đông và Bắc Phi.

Hàng hoá Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh khi Anh rời EU
Hàng hoá Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh khi Anh rời EU

Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu sẽ tác động tới khả năng cạnh tranh hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang nước này và EU, gây sức ép lên tỷ giá VND/USD.

Hàng hoá Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh khi Anh rời EU

Hàng hoá Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh khi Anh rời EU

Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu sẽ tác động tới khả năng cạnh tranh hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang nước này và EU, gây sức ép lên tỷ giá VND/USD.