Bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện sau khi được tiêm thuốc

VOV.VN - Sau ca phẫu thuật, sức khỏe anh Hiếu chuyển biến tốt, chỉ khi được tiêm 1 liều thuốc, bệnh nhân lên cơn co giật, sau đó tử vong dù được cấp cứu.

Sáng 26/7, rất đông người thân của bệnh nhân Lê Xuân Hiếu (SN 1984, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), tập trung tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân anh Hiếu tử vong.

benh nhan tu vong bat thuong tai benh vien sau khi duoc tiem thuoc hinh 1
Người thân gia đình anh Hiếu tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Hách (SN 1962, trú tại huyện Nghi Xuân, dượng của anh Hiếu) cho biết: Sáng 21/7, trong khi trèo lên để sửa lại nhà sau cơn bão, anh Hiếu không may bị ngã. Người thân nhanh chóng đưa anh Hiếu đến bệnh viện viện đa khoa TP Vinh điều trị. Tại đây các bác sĩ cho biết anh Hiếu bị chấn thương cột sống sau đó giới thiệu chuyển đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị.

Được chuyển đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, qua thăm khám các bác sĩ cũng cho biết rằng anh Hiếu bị chấn thương cột sống. Ngày 24/7, anh Hiếu được phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, sức khỏe anh Hiếu có những chuyển biến rất tốt.

benh nhan tu vong bat thuong tai benh vien sau khi duoc tiem thuoc hinh 2
Ông Nguyễn Hách người trực tiếp đưa anh Hiếu đi điều trị, chăm sóc anh trong những ngày qua kể lại sự việc.

“Phẫu thuật xong Hiếu khỏe lắm, ăn được cả tô cháo, nói chuyện bình thường. Cả nhà chưa kịp vui mừng thì…. Tôi cũng không biết họ đã tiêm thuốc gì cho cháu mà đến nông nỗi như vậy. Nó lên cơn co giật rồi sùi bọt mép, bây giờ cháu tôi mất rồi”, ông Nguyễn Hách nghẹn ngào.

Đến chiều 25/7, anh Hiếu được các bác sĩ tiêm một liều thuốc. Sau khi được tiêm, bệnh nhân bắt đầu lên cơn co giật… Ngay sau đó các bác sĩ đã cấp cứu, đưa bệnh nhân xuống khoa hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên đến khoảng 5h sáng ngày 26/7, gia đình được thông báo rằng anh Hiếu đã tử vong.
Cho rằng nguyên nhân anh Hiếu tử vong là do quá trình điều trị của các bác sĩ. Vì thế người thân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân sự việc.

benh nhan tu vong bat thuong tai benh vien sau khi duoc tiem thuoc hinh 3
Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hữu – Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An xác nhận sự việc trên, và cho biết: Chiều hôm qua bệnh nhân được tiêm thuốc kháng sinh để điều trị, sau khi tiêm thì có biểu hiện bất thường, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Hiện phía bệnh viện cũng đã gặp người nhà bệnh nhân chia buồn, động viên gia đình trước nỗi đau. Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế Nghệ An và cơ quan chức năng.
Được biết, bố mẹ anh Hiếu đã mất. Anh Hiếu cũng mới cưới vợ cách đây 2 năm và có một con nhỏ mới 8 tháng tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Hình ảnh bão “quái thú” Maria tàn phá mọi thứ trên đường đi
VOV.VN - Bão Maria khi quét qua Puerto Rico khiến toàn bộ nơi này mất điện, ảnh hưởng cuộc sống của hơn 3,5 triệu người.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x