Con đường 2.300 tỷ ở Hà Nội: Sang nhưng không “sáng“

VOV.VN - Dự án đường trục đô thị Mê Linh có tổng vốn đầu tư khoảng 2.330 tỷ đồng, dài 15km nhưng hệ thống đèn không sáng buổi tối đe dọa mạng sống người dân.

Tuyến đường trục trung tâm khu đô thị mới huyện Mê Linh dài khoảng 15 km, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, được thông xe giữa năm 2016. 

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km, qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận Hà Nội gần 12km, điểm đầu giao với QL2 tại địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài tại địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Tuy nhiên, theo người dân sinh sống tại đây, sau khoảng 1 tháng tuyến đường đi vào hoạt động, hầu hết hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến đường không hoạt động, dẫn đến cảnh người đi đường phải mò mẫm lưu thông.
Không có đèn đường, khi trời tối, các phương tiện lưu thông qua đây chủ yếu bằng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu cho các phương tiện. 
Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng trên các đường cắt ngang trục đường này vẫn chiếu sáng.

Trên đoạn đường chỉ xuất hiện những đốm sáng từ các phương tiện di chuyển.
Đáng lo ngại, dọc tuyến đường này có khoảng chục điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác, hình thành những điểm đen về tình trạng mất an toàn giao thông, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến người dân quanh vùng hoang mang, lo sợ.
Dấu tích còn sót lại của một vụ tai nạn giao thông tại 1 điểm giao cắt. Xe tải, xe khách, xe đầu kéo, xe container, xe trọng tải lớn... thường xuyên đi qua tuyến đường này nhưng thiếu biển cảnh báo, đèn tín hiệu, vòng xuyến chưa hợp lý...
Không đèn giao thông qua các nút cắt, không đèn chiếu sáng buổi tối, tính mạng người dân đang treo lơ lửng mỗi khi lưu thông trên con đường nghìn tỷ này.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h, được đánh giá là đường đẹp, thuận lợi cho giao thông liên tỉnh thành phố, nhưng nhiều bất cập vẫn tồn tại dù đã được thông xe hơn 1 năm nay.
Trước đó, tuyến đường này đã từng bị phản ánh về tình trạng đã thông xe nhưng vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông. Hay những lắp cống không cửa giăng bẫy người đi đường, những giao lộ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT...

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?
Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?

VOV.VN - Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị phá vỡ không chỉ bởi 12 tòa cao tầng chen chúc ở 3ha mà còn nhiều chung cư khác.

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?

VOV.VN - Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị phá vỡ không chỉ bởi 12 tòa cao tầng chen chúc ở 3ha mà còn nhiều chung cư khác.

Ảnh: Xe máy cũ nát nhan nhản trên đường phố Hà Nội
Ảnh: Xe máy cũ nát nhan nhản trên đường phố Hà Nội

VOV.VN - Để tránh ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông, Hà Nội dự kiến thí điểm thu hồi hàng triệu xe máy cũ nát từ năm 2018. 

Ảnh: Xe máy cũ nát nhan nhản trên đường phố Hà Nội

Ảnh: Xe máy cũ nát nhan nhản trên đường phố Hà Nội

VOV.VN - Để tránh ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông, Hà Nội dự kiến thí điểm thu hồi hàng triệu xe máy cũ nát từ năm 2018.