Hà Nội: Phân luồng giao thông ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú

VOV.VN -Nhằm giảm tải “sức nóng” cho nút giao ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng mới.

Theo đó, cắm biển cấm ô tô không được đi thẳng và rẽ trái tại phố Nguyễn Văn Lộc đoạn ra Trần Phú.

ha noi: phan luong giao thong nga ba nguyen van loc - tran phu hinh 0
Giao thông đông đúc trên đường Trần Phú trong giờ cao điểm sáng 18/3
Đường Trần Phú nối quận Hà Đông đi các quận khác là tuyến huyết mạch phía Tây thành phố nên mật độ tham gia giao thông lúc nào cũng ở mức đông đúc. Đặc biệt, trong khung giờ cao điểm buổi sáng, giao thông tại đoạn từ Đại học Kiến Trúc qua Học viện An ninh Nhân dân đến hết ngã ba Chiến Thắng luôn trong tình trạng ùn tắc, các dòng phương tiện xếp hàng dài, di chuyển khó khăn theo hướng đi Nguyễn Trãi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này là do mật độ tham gia giao thông đông; lòng đường bị thu hẹp bởi nhà ga Chiến Thắng của công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông; các dòng xe buýt nối đuôi nhau ra vào điểm đón trả khách tại Học Viện An ninh Nhân dân… Đặc biệt là do sự xung đột giao thông giữa các dòng phương tiện tại ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú. Đây là ngã ba nối khu dân cư đông đúc Làng Việt kiều Châu Âu thẳng vào khu vực Học viện An ninh Nhân dân nên lượng phương tiện rất đông, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Nhằm giảm tải “sức nóng” cho nút giao thông này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng mới: Cắm biển cấm ô tô không được đi thẳng và rẽ trái tại phố Nguyễn Văn Lộc đoạn ra Trần Phú. Theo đó, ô tô từ phố Nguyễn Văn Lộc đi vào Trần Phú theo hướng đi Nguyễn Trãi sẽ không được đi thẳng và rẽ trái mà phải rẽ phải hướng đi Hà Đông, sau đó đến điểm quay đầu xe mới được quay ngược lại.

Tuy nhiên, dù biển báo đã cắm được 2 ngày song một số chủ phương tiện do không quan sát vẫn điều khiển ô tô đi vào tuyến đường cấm gây cản trở giao thông và khó khăn cho các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ. 

Thiết nghĩ, “bức tranh” giao thông thủ đô cải thiện hơn hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức tham gia giao thông của từng người dân. Bên cạnh các chế tài xử phạt nghiêm minh với những cá nhân vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn rất cần đến công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng khu vực dân cư./.

Huyền Vân/VOVGT

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
PC-VOV-artice-video
VOV-left-160x600
VOV-right-160x600
VOV_BalloonAds