Lái xe khách đình công vì Công ty giao mức khoán quá cao

VOV.VN - Những tài xế xe khách Phi Long, tuyến Huế - Đà Nẵng đình công để đòi quyền lợi vì mức khoán của Công ty quá cao.

Sáng nay (7/6), nhiều tài xế của Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế chạy tuyến Huế - Đà Nẵng đã kéo đến trụ sở của Công ty này để đình công.

Tài xế chạy xe khách tuyến Huế - Đà Nẵng của Công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế đình công vì mức khoán quá cao

Ông Nguyễn Văn Thọ, Tổ trưởng Tổ xe khách Phi Long thuộc Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế, chạy tuyến Huế - Đà Nẵng cho biết: Trước đây Công ty giao mức khoán cho mỗi đầu xe từ 8-9 triệu đồng/tháng. Từ năm 2014 đến nay, mức khoán này tăng lên 15,8 triệu đồng đến 18,2 triệu đồng/tháng.

Mức khoán này quá cao, trong khi xe của Công ty đã cũ. Trong lúc đó, số lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến Huế - Đà Nẵng bên ngoài cũng tăng lên, nên số tiền mỗi đầu xe thu được không đủ nộp khoán cho Công ty.

Trước đó, ngày 23/5 vừa qua, nhiều lái xe Phi Long đã có đơn kiến nghị gửi Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên - Huế về hoạt động kinh doanh không hiệu quả, đề nghị lãnh đạo Công ty giảm khoán một cách hợp lý theo thị trường vận tải nhưng không được chấp nhận. Đã vậy, Công ty này đưa ra phương án tăng giá cước khiến các tài xế bức xúc và dẫn đến việc đình công.

Toàn bộ xe khách Phi Long của Công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế, chạy tuyến Huế - Đà Nẵng đều ngừng hoạt động trong sáng 7/6

Ông Đặng Quang Vũ, một tài xế của Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế bức xúc: “Mức khoán quá cao mỗi ngày, anh em đi làm trên đường  chi phí trên đầu ra 2,5 triệu trên ngày, mà lượng khách bây giờ giảm 50% so với trước đây. Với giá vé 1 người 50.000đ, xe tôi vào được 15 người, ra 15 người được 1,5 triệu thì lấy chi bù vào. Nhưng bây giờ xin Công ty hạ khoán thì Công ty không hạ. Anh em chúng tôi đến xin Công ty cuộc họp, nhưng Công ty nói chạy không được thì ban lãnh đạo thu hồi xe”.

Liên quan đến việc các tài xế xe khách tuyến Huế - Đà Nẵng đình công, ông Nguyễn Bá Viện, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế cho biết: Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế là doanh nghiệp nên để giải quyết đòi hỏi của người lao động phải thông qua hội đồng quản trị, bản thân ông cũng như Giám đốc Công ty không giải quyết được./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

17.000 công nhân đình công phản đối quy chế thưởng, phạt của công ty
17.000 công nhân đình công phản đối quy chế thưởng, phạt của công ty

VOV.VN -17.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc tập thể để phản đối lãnh đạo Công ty tiến hành đánh giá xếp loại để đưa quy chế thưởng, phạt.

17.000 công nhân đình công phản đối quy chế thưởng, phạt của công ty

17.000 công nhân đình công phản đối quy chế thưởng, phạt của công ty

VOV.VN -17.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc tập thể để phản đối lãnh đạo Công ty tiến hành đánh giá xếp loại để đưa quy chế thưởng, phạt.

Đã xảy ra hơn 5.500 cuộc đình công trên toàn quốc
Đã xảy ra hơn 5.500 cuộc đình công trên toàn quốc

VOV.VN -Từ năm 1994, Việt Nam đã ghi nhận hơn 5.500 cuộc đình công tự phát, nghĩa là không có cuộc đình công nào do công đoàn tổ chức.

Đã xảy ra hơn 5.500 cuộc đình công trên toàn quốc

Đã xảy ra hơn 5.500 cuộc đình công trên toàn quốc

VOV.VN -Từ năm 1994, Việt Nam đã ghi nhận hơn 5.500 cuộc đình công tự phát, nghĩa là không có cuộc đình công nào do công đoàn tổ chức.

“Làm nhiều, lương ít” - Hàng trăm công nhân thủy sản đình công
“Làm nhiều, lương ít” - Hàng trăm công nhân thủy sản đình công

Hàng trăm công nhân của Công ty thủy sản Minh Phú đã ngưng việc tập thể để phản đối chế độ trả lương của công ty này không thỏa đáng. 

“Làm nhiều, lương ít” - Hàng trăm công nhân thủy sản đình công

“Làm nhiều, lương ít” - Hàng trăm công nhân thủy sản đình công

Hàng trăm công nhân của Công ty thủy sản Minh Phú đã ngưng việc tập thể để phản đối chế độ trả lương của công ty này không thỏa đáng.