Thu phí đường bộ qua hầm Đèo Cả từ ngày mai

VOV.VN -Sau hơn 1 tuần miễn phí, từ ngày 3/9, các phương tiện đi qua hầm Đèo Cả đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa phải nộp phí.

Hầm Đèo Cả, do Công ty Cổ phần Đèo Cả làm chủ đầu tư, sau hơn 4 năm thi công, ngày 21/8, dự án đã chính thức thông xe toàn tuyến. Đây là dự án hầm đường bộ lớn thứ 2 Việt Nam, sau hầm Hải Vân với tổng chiều dài hơn 13km.

Hầm đường bộ qua đèo Cả.

Trong đó, hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m, tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỉ đồng. Mỗi hầm có 2 ống hầm song song, mỗi bên có 2 làn xe khai thác cùng chiều. Vận tốc thiết kế là 80km/h.

Thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư, dự kiến 28 năm. Mức giá qua hầm là 52 ngàn đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ. Phương tiện có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container kích thước 40 feet, có mức phí 200 ngàn đồng/lượt. Vé tháng và vé quý sẽ được bán trực tiếp tại nhà điều hành trạm thu phí. Với dự án này, người dân có thể lựa chọn đi theo đường cũ với chiều dài 22km hoặc đi qua hầm với khoảng cách và thời gian chỉ bằng một nửa nhưng an toàn hơn.

Ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết:

"Thời gian thu phí ban đầu 28 năm chỉ là dự kiến, hằng năm chúng tôi đều có sự tính toán, điều chỉnh. Người lái xe có quyền lựa chọn, đi lên đường đèo sẽ không phải trả phí, hoặc đi đường hầm phải trả phí sử dụng đường bộ. Tuy nhiên, nếu đi qua đèo, giao thông an toàn, thuận lợi, đi nhanh hơn, tiêu tốn nhiên liệu ít hơn và khấu hao xe ít hơn"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chưa thu phí, mặt đường QL3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đã bị nứt
Chưa thu phí, mặt đường QL3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đã bị nứt

VOV.VN - Cùng với hàng loạt sai phạm vừa được Thanh tra Chính phủ chỉ ra, tuyến đường QL3 Thái Nguyên – Chợ Mới xuất hiện vết nứt, sạt lở.

Chưa thu phí, mặt đường QL3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đã bị nứt

Chưa thu phí, mặt đường QL3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đã bị nứt

VOV.VN - Cùng với hàng loạt sai phạm vừa được Thanh tra Chính phủ chỉ ra, tuyến đường QL3 Thái Nguyên – Chợ Mới xuất hiện vết nứt, sạt lở.

Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời
Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời

VOV.VN - Thời gian qua, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã nhiều lần kiến nghị di dời Trạm T2 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời

Thu vô lý, trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 vẫn chưa di dời

VOV.VN - Thời gian qua, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã nhiều lần kiến nghị di dời Trạm T2 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT
Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để “nhập nhèm”, ăn chênh lệch.

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

Thu phí tự động: Dẹp tư tưởng “nhập nhèm” trong thu phí BOT

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để “nhập nhèm”, ăn chênh lệch.

BOT Phú Gia - Phước Tượng bị buộc giảm 11 năm thu phí
BOT Phú Gia - Phước Tượng bị buộc giảm 11 năm thu phí

VOV.VN - Thanh tra chính phủ vừa chỉ ra nhiều sai phạm ở nhiều khâu trong dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia, buộc đơn vị này phải giảm 11 năm thu phí.

BOT Phú Gia - Phước Tượng bị buộc giảm 11 năm thu phí

BOT Phú Gia - Phước Tượng bị buộc giảm 11 năm thu phí

VOV.VN - Thanh tra chính phủ vừa chỉ ra nhiều sai phạm ở nhiều khâu trong dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia, buộc đơn vị này phải giảm 11 năm thu phí.