TP.HCM yêu cầu khắc phục triệt để đoạn đường hư hỏng trên Quốc lộ 1

VOV.VN - Sở Giao thông TP.HCM đề nghị sửa chữa những đoạn đường trồi lún, hư hại nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi qua trên Quốc lộ 1.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản trả lời Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội về việc triển khai thi công trước đoạn Quốc lộ 1, từ cuối dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới đến nút giao Tân Vạn (thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 – đoạn giáp ranh giữa Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và Quận 9) và đề nghị công ty phải  sửa chữa đoạn đường này.

tp hcm khac phuc triet de doan duong hu hong tren quoc lo 1 hinh 1
Vết hằn lún sâu trên đoạn đường.

Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng. Trong đó, trục đường chính dài 11,7 km trên Xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn (Quận 2) đến Khu Du lịch Suối Tiên (Quận 9) hiện đã hoàn thành xong và đưa vào khai thác. Riêng đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Dương dài 2,4 km (thuộc phạm vi dự án trên) hiện đang chờ công tác giải phóng mặt bằng nên chưa thi công. Hiện đoạn Quốc lộ 1 thuộc phạm vi dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới (dài 780 m) này đã bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều đoạn đường bị trồi lún,  gây nguy hiểm cho các phương tiện đi qua.

tp hcm khac phuc triet de doan duong hu hong tren quoc lo 1 hinh 2
Đoạn đường dài gần 800m đang hư hỏng nghiêm trọng.

Trước tình hình này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội tổ chức sửa đoạn này bằng việc cào bóc phần nhựa trồi và dặm vá những vị trí hư hỏng, sau đó bù phụ mặt đường bằng bê-tông nhựa. 

tp hcm khac phuc triet de doan duong hu hong tren quoc lo 1 hinh 3
 

Riêng đoạn Quốc lộ 1 từ sau phạm vi dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới đến nút giao Tân Vạn, dài khoảng 1,6 km (cũng thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1), Sở Giao thông vận tải thống nhất đề xuất của Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội về triển khai xây dựng trước một phần mặt đường chính bằng công nghệ cào bóc tái sinh nguội ở 4 làn ô tô (rộng 15 m), sau đó sẽ tiến hành thảm bê-tông nhựa nóng chống hằn lún. /.

Hà Khánh/VOV-TP.HCM

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x