Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch khai trương 13 dịch vụ công trực tuyến

VOV.VN -Ngày 23/9, 13 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của Bộ VHTTDL chính thức được khai trương.

Để cung cấp các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3,4, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau cũng như việc giảm thời gian, công sức của người dân và doanh nghiệp đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính, 13 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được triển khai các thủ tục hành chính công tại Tổng cục Du lịch, Cục NTBD, Cục Điện ảnh, Cục MT, NA&TL, Cục Di sản Văn hóa.

Lễ khai trương  13 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của Bộ VHTTDL sáng 23/9.

Cụ thể, bốn thủ tục hành chính công của Tổng Cục Du lịch sẽ triển khai theo quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 gồm: Cấp giấy phép thành lập chi nhánh của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam; Thu hồi giấy phép trong trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế; Cấp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; Đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đến nay, Bộ VHTTDL đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại địa chỉ: http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn/ và kết nối, liên thông với Cổng dịch vụ Công quốc gia (đang chạy thử nghiệm) đối với  thủ tục “Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim” của Cục Điện ảnh.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu nhấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Trong thời gian chạy thử nghiệm, Cục Điện ảnh đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục “Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim” thành công trên Cổng dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn/. Đã có 6 Giấy phép hoàn thành quy trình giải quyết và thông báo trả kết quả qua hệ thống tin nhắn và hòm thư điện tử. Kết quả được trả trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục “Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim” của Cục Điện ảnh được đánh giá là nhanh gọn, hiệu quả, chính xác. Ông Đỗ Duy Anh, Phó cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: "Trước đây khi làm văn bản trên giấy tờ, trình độ công nghệ thông tin chưa được nâng cao, chúng tôi mất rất nhiều thời gian. Kể từ khi chạy thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến, thời gian cấp giấy phép đã rút ngắn từ 30 ngày xuống chỉ còn 12 ngày. Đây được coi là thành công bước đầu. Chúng tôi sẽ phấn đấu cải tiến để ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ công"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công
Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên
Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.