Cách tính giá lăn bánh cho một chiếc xe ô tô tại Việt Nam

VOV.VN - Do các mức phí tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam khác nhau nên chi phí để một chiếc xe ô tô mới có thể lăn bánh cũng không giống nhau.

Việc các loại thuế, phí liên tục thay đổi theo chính sách của nhà nước khiến nhiều người dân không biết một chiếc xe sau khi mua cần phải thêm những loại thuế, phí nào mới có thể lăn bánh. 

Để hiểu rõ về điều này, VOV.VN lấy một ví dụ cụ thể về mức tính các loại thuế, phí để một chiếc ô tô mới tại Việt Nam có thể lăn bánh.

Ví dụ: Nếu bạn mua một chiếc Hyundai i10 giá 435 triệu đồng (bản sedan 1.2 AT) thì các loại thuế, phí cần đóng nếu đăng ký tại Hà Nội bao gồm: 

- Giá xe (giá bán niêm yết): 435.000.000 đồng.

- Lệ phí trước bạ (12%): 52.200.000 đồng.

- Lệ phí ra biển xe: 20.000.000 đồng.

- Lệ phí đăng kiểm: 340.000 đồng.

- Bảo hiểm TNDS bắt buộc (đối với xe 4 chỗ): 480.000 đồng.

- Phí bảo trì đường bộ (12 tháng với xe cá nhân): 1.560.000 đồng.

-  Tổng: 509.580.000 đồng

Tuy nhiên, cũng chiếc xe này nếu bạn đăng ký tại Thái Nguyên thì mức chi phí lại giảm khá nhiều vì sự khác nhau của phí trước bạ, phí ra biển, cụ thể:

- Giá xe (giá bán niêm yết): 435.000.000 đồng.

- Lệ phí trước bạ (10%): 43.500.000 đồng.

- Lệ phí ra biển xe: 1.000.000 đồng.

- Lệ phí đăng kiểm: 340.000 đồng.

- Bảo hiểm TNDS bắt buộc (đối với xe 4 chỗ): 480.000 đồng.

- Phí bảo trì đường bộ (12 tháng với xe cá nhân): 1.560.000 đồng.

-  Tổng: 481.880.000 đồng.

Như vậy, cùng một chiếc xe với giá như nhau, nhưng nếu đăng ký ở các tỉnh thành khác nhau thì tổng chi phí để xe lăn bánh cũng có thể chênh lệch nhau vài chục triệu đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những cách giúp bạn lái xe tập trung hơn
Những cách giúp bạn lái xe tập trung hơn

VOV.VN - Để lái xe toàn và tập trung thì bạn nên, tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển xe của bạn, mở rộng tầm quan sát khi tham gia giao thông...

Những cách giúp bạn lái xe tập trung hơn

Những cách giúp bạn lái xe tập trung hơn

VOV.VN - Để lái xe toàn và tập trung thì bạn nên, tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển xe của bạn, mở rộng tầm quan sát khi tham gia giao thông...

Bằng lái xe hạng B1 và B11 khác nhau thế nào?
Bằng lái xe hạng B1 và B11 khác nhau thế nào?

VOV.VN - Ngày càng có nhiều  người sử dụng xe số tự động nên Bộ GTVT đã thống nhất gọi tên giấy phép lái xe số tự động là B11 để tránh nhầm lẫn với B1.

Bằng lái xe hạng B1 và B11 khác nhau thế nào?

Bằng lái xe hạng B1 và B11 khác nhau thế nào?

VOV.VN - Ngày càng có nhiều  người sử dụng xe số tự động nên Bộ GTVT đã thống nhất gọi tên giấy phép lái xe số tự động là B11 để tránh nhầm lẫn với B1.

Cách tra cứu nhanh xem có bị phạt nguội hay không
Cách tra cứu nhanh xem có bị phạt nguội hay không

VOV.VN - Chủ xe muốn tra cứu thông tin phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào website www.vr.org.vn. 

Cách tra cứu nhanh xem có bị phạt nguội hay không

Cách tra cứu nhanh xem có bị phạt nguội hay không

VOV.VN - Chủ xe muốn tra cứu thông tin phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào website www.vr.org.vn. 

Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe
Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe

VOV.VN - Theo Nghị quyết số 112/NQ-CP, nhiều thủ tục trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ được loại bỏ.

Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe

Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe

VOV.VN - Theo Nghị quyết số 112/NQ-CP, nhiều thủ tục trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ được loại bỏ.

Khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan?
Khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan?

VOV.VN -Theo thống kê của chương trình "Ngày hội chăm sóc bác tài 2017", khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan và con số này ngày một tăng.

Khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan?

Khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan?

VOV.VN -Theo thống kê của chương trình "Ngày hội chăm sóc bác tài 2017", khoảng 25% lái xe chuyên nghiệp gặp các vấn đề về gan và con số này ngày một tăng.