Xây dựng tuyến đường sắt Việt - Lào trị giá 1,98 tỷ USD

Tuyến đường sắt mới có tổng chiều dài khoảng 400km, chạy từ huyện Thakhek (Lào) đến cảng Vũng Áng của Việt Nam.

Một quan chức Indonesia cho biết, Liên danh phát triển đường sắt Indonesia có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt trị giá khoảng 1,98 tỷ USD kết nối Lào với Việt Nam.

Tuyến đường sắt kết nối Lào với Việt Nam nâng cao năng lực xuất khẩu.
(Ảnh minh họa: KT)

Tuyến đường sắt mới có tổng chiều dài khoảng 400km, chạy từ huyện Thakhek (Lào) đến cảng Vũng Áng của Việt Nam.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ hoạt động xuất khẩu than từ Indonesia sang Lào với tổng khối lượng 6,5 triệu tấn/năm, cũng như xuất khẩu 1 triệu tấn kali/năm từ Lào sang Indonesia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 11 năm, 99% đang đợi 1% công việc còn lại
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 11 năm, 99% đang đợi 1% công việc còn lại

VOV.VN -Khối lượng công việc còn lại của dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ là 1%. Tuy nhiên, không biết bao giờ 1% ấy được hoàn thành…  

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 11 năm, 99% đang đợi 1% công việc còn lại

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 11 năm, 99% đang đợi 1% công việc còn lại

VOV.VN -Khối lượng công việc còn lại của dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ là 1%. Tuy nhiên, không biết bao giờ 1% ấy được hoàn thành…  

Bộ GTVT ra “tối hậu thư” về mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT ra “tối hậu thư” về mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu tổng thầu cam kết mốc thời gian cụ thể đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.

Bộ GTVT ra “tối hậu thư” về mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT ra “tối hậu thư” về mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu tổng thầu cam kết mốc thời gian cụ thể đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.

Thiếu chiến lược căn bản, vận tải đường sắt mất dần lợi thế
Thiếu chiến lược căn bản, vận tải đường sắt mất dần lợi thế

VOV.VN - Khi chưa có tầm nhìn chiến lược và ưu tiên phát triển đường sắt thì chưa thể có chính sách đầu tư phát triển đường sắt phù hợp.

Thiếu chiến lược căn bản, vận tải đường sắt mất dần lợi thế

Thiếu chiến lược căn bản, vận tải đường sắt mất dần lợi thế

VOV.VN - Khi chưa có tầm nhìn chiến lược và ưu tiên phát triển đường sắt thì chưa thể có chính sách đầu tư phát triển đường sắt phù hợp.