Sun Group sẽ tổ chức thường niên cuộc thi pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

VOV.VN - Tổ chức DIFC 2017 thì Sun Group chỉ thu được khoảng 9 tỷ tiền vé, trong khi việc tổ chức một cuộc thi bắn pháo hoa phải tốn kém từ 40- 50 tỷ

Trước thông tin UBND TP Đà Nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức thường niên cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế DIFC từ năm 2017. Bên lề sự kiện đối thoại với Doanh nghiệp năm 2016 diễn ra sáng 24/6, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group đã thẳng thắn trao đổi về vấn đề này.

sun group se to chuc thuong nien cuoc thi phao hoa quoc te da nang  hinh 1
Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group.

- UBND TP Đà Nẵng chính thức giao Tập đoàn Sun Group là đơn vị tổ chức các cuộc thi pháo hoa quốc tế, bắt đầu từ năm 2017. Vì sao Sun Group lại nhận làm đơn vị tổ chức sự kiện quan trọng này ?

Ông Đặng Minh Trường: Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là thương hiệu của Đà Nẵng và rất tiếc là những năm vừa qua, Đà Nẵng không tổ chức được hàng năm mà lại 2 năm tổ chức 1 lần. Trong khi đó chương trình 2 năm một lại không mang tính thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển. Đây là khó khăn cho thành phố vừa về nhân lực và tài chính mà để cuộc thi phát huy được hết tinh thần như cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh mong muốn ban đầu. Đó là cơ hội rất lớn quảng bá thương hiêu cho thành phố Đà Nẵng.

Bởi vậy, khi Đà Nẵng có chủ trương xã hội hóa cuộc thi pháo hoa, Sun Group đã chủ động đề xuất để tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa, nâng cấp lên mà không chỉ là cuộc thi trình diễn mà là Lễ hội pháo hoa quốc tế.

- Việc Đà Nẵng không chủ trì tổ chức mà giao cho doanh nghiệp, liệu có thay đổi gì về quy mô, số lượng, nội dung, hoạt động tổ chức?

Khi chúng tôi đảm nhận tổ chức, lễ hội pháo hoa có 5 yếu tố khác nhau đó là thời gian tổ chức kéo dài hơn từ 2- 3 tuần so với chỉ 2 ngày như trước đây. Số lượng đội sẽ dự kiến là 8 đội, gồm 7 đội vô địch 7 lần tổ chức trước đó cùng đội chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam.

Cụ thể, lễ hội pháo hoa diễn ra 2 tuần, từ ngày 14/4, diễn ra vào các tối thứ 6 và thứ 7, mỗi ngày có 2 đội trình diễn và đến 29/4 sẽ kết thúc. Và màn biểu diễn cuối cùng trong đêm bế mạc sẽ do đội vô địch thể hiện.

Việc này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề. Thứ nhất, là trước đây chỉ tổ chức có 2 ngày nên các vấn đề về phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ khác,... rất căng; còn bây giờ kéo dài ra sẽ kéo dài thời gian lưu trú của du khách đến với Đà Nẵng, giúp xử lý các vấn đề trên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trong thời gian đó, chúng tôi sẽ tổ chức những lễ hội phụ trợ như: lễ hội ánh sáng, ẩm thực, dù lượn,... thậm chí mời các đoàn biểu diễn nghệ thuật ở các nước tham gia đến tham dự như một Festival.

Một điểm khác nữa là Lễ hội sẽ được bắn, trình diễn ở một khán đài cố định bên sông Hàn với sức chứa 30.000 người. Và địa điểm bắn là ở công viên Châu Á sẽ tạo nên không gian đẹp và an toàn hơn so với vị trí cũ.

Với vị trí đó, các đơn vị tham dự họ sẽ đem đến những loại pháo lớn hơn, đẹp hơn so với trước. Kể cả từ độ dày màu sắc, tầm cao, bắn sẽ mang đến hiệu ứng cuộc thi tốt hơn. Không chỉ vậy, người dân có thể thưởng lãm ở tất cả các vị trí khu vực mà không chỉ bó hẹp như cũ.

- Sun Group sẽ thu được gì khi đứng ra tổ chức Lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng?

Một câu hỏi đặt ra là tổ chức như vậy Sun Group được gì? Nếu về tài chính thì Sun Group không có lãi. Với 30.000 chỗ ngồi tương ứng 30.000 vé thì Sun Group cũng chỉ thu được tầm 9 tỷ, trong khi việc tổ chức một cuộc thi bắn pháo hoa như vậy phải tốn kém từ 40- 50 tỷ. Chưa kể kéo dài ra hơn, lễ hội nhiều hơn thì chi phí sẽ tăng nhiều hơn. Một điều phải tính đến đó là phải đầu tư xây dựng một khán đài quy mô lớn (30 chỗ ngồi). Chúng tôi tin tưởng rằng, trong tương lai thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều lễ hội khác trên địa bàn, thậm chí các sự kiện chính trị nên chúng tôi mạnh dạn nhận và đầu tư.

Cũng cần nói thêm rằng, trước đây thành phố có ý tưởng xây dựng sân khấu ngoài trời sẽ tổ chức ở trên cầu Nguyễn Văn Trỗi. Nhưng ở vị trí này tổ chức sẽ tốt hơn, từ khâu tổ chức sân khấu, diện tích, các hoạt động phụ trợ sẽ đa dạng hơn, tốt hơn.

Để làm tốt sự kiện này trong lần ra mắt, chúng tôi sẽ thuê một Tổng đạo diễn cả chương trình, biến hoạt động thi bắn pháo hoa thật sự trở thành một lễ hội thật sự tầm cỡ. Có như vậy mới tiếp tục tạo điểm nhấn, là động lực thúc đẩy Đà Nẵng phát triển hơn về kinh tế- xã hội, đặc biệt là du lịch.

Chúng tôi đầu tư cho sự kiện chắn chắn là sẽ lỗ. Nhưng sự phát triển của doanh nghiệp phải đồng hành với phát triển của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi du khách gần xa đến Đà Nẵng đông thì chắc chắn các cơ sở dịch vụ của Sun Group cũng được hưởng theo, và các dịch vụ của các nhà đầu tư khác phát sinh cũng sẽ được hưởng lợi. Là doanh nghiệp mình cần hòa chung điều đó. Về lâu về dài có thể hoàn được vốn, nhưng trước mắt chắc chắn là lỗ, nhưng Sun Group vẫn quyết tâm nhận và tổ chức sự kiện này với tâm nguyện rằng: khi đồng hành cùng TP Đà Nẵng là phải thật tốt. Khi Đà Nẵng phát triển thì chắc chắn Sun Group cũng phát triển và lợi nhuận đi kèm.

- Có quan điểm cho rằng, việc giao cho Sun Group tổ chức Cuộc thi sẽ biến một cuộc thi mang thương hiệu của Đà Nẵng trở thành cuộc thi của cá nhân Sun Group. Ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Chắc chắn không có điều này! Vì tất cả từ chủ đề cuộc thi bắn pháo hoa như thế nào, phương án tổ chức ra sao, tất cả vẫn do TP Đà Nẵng đứng ra phê duyệt, Sun Group chỉ đảm nhận vai trò tổ chức. Thay vì ngày xưa Đà Nẵng đứng ra kêu gọi các nhà đầu tư ủng hộ, hỗ trợ rất mất thời gian, vất vả... thì nay Sun Group sẽ thay mặt thực hiện việc này. Ngoài ra không thay đổi bất cứ điều gì.

- Cảm ơn ông!./.

 

PV/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Video: Đánh giá BMW Motorrad G 310 R 2017 giá 146 triệu đồng
VOV.VN - Mẫu BMW Motorrad G 310 R 2017 đã được chốt giá 26.900 MYR (khoảng 146 triệu đồng) sau khi ra mắt và gây chú ý của rất nhiều người.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x