Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và những con số ấn tượng
VOV.VN - 17 show diễn, 20 nhà thiết kế, 800 bộ trang phục, 8 tháng chuẩn bị, 5.000 bài báo... là những con số của Vietnam International Fashion Week 2014.
Các nhà thiết kế góp mặt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014
Các khách mời tham dự Tuần lễ thời trang bao gồm những doanh nhân thành đạt và giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang trong nước và quốc tế, những người nổi tiếng đang hoạt động trong giới showbiz cùng giới truyền thông và những tín đồ của thời trang trong và ngoài nước.
Những người mẫu tham gia tại các show diễn
Là số lượng người mẫu chuyên nghiệp làm việc liên tục trong suốt tuần lễ từ ngày 1 - 6/12, bao gồm diễn tập, casting với các NTK, trang điểm làm tóc và trình diễn chính thức. Tuy lỡ hẹn với các người mẫu quốc tế do vấn đề về giấy phép, nhưng các người mẫu Việt Nam được đánh giá là đã thể hiện rất chuyên nghiệp và hết mình, đáp ứng được những yêu cầu biểu diễn đa dạng như trong show của NTK Li Lam đòi hỏi đường dây catwalk đặc biệt, hay BST Sexy Beach trình diễn áo tắm đòi hỏi sự trẻ trung tươi vui của sinh viên học viện Chardon Savard. Các người mẫu nam cũng có đất diễn bên cạnh sự toả sáng của dàn mẫu nữ. Một số thí sinh đang tham gia Vietnam Next Top Model cũng chứng minh được khả năng của mình.
Một số mẫu thiết kế tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014
Số trang phục đã được trình diễn trong suốt 6 ngày diễn ra Tuần lễ thời trang, bao gồm các thiết kế từ ứng dụng cho đến ấn tượng và trình diễn. Tất cả đều mang tinh thần sáng tạo và dấu ấn riêng của từng thương hiệu, được đầu tư nghiêm túc về kĩ thuật, chất liệu nhằm mang đến cho công chúng yêu thời trang những tác phẩm ấn tượng dung hoà giữa tính thực tế và nghệ thuật.
Chỉ diễn ra trong một tuần lễ ngắn ngủi, nhưng toàn bộ ê kíp đã chuẩn bị trong suốt 8 tháng ròng rã, từ việc dàn dựng chương trình, lên ý tưởng thiết kế sân khấu, lựa chọn các NTK, công tác chuẩn bị, tổ chức casting người mẫu, quản lý hậu trường, tổ chức ghi hình, quay phim, chuẩn bị cho đêm lên sóng trực tiếp, đội ngũ đưa tin và làm truyền thông… Tất cả là nỗ lực khổng lồ để biến ước mơ về sự kiện thời trang chuyên nghiệp chuẩn quốc tế tại Việt Nam thành sự thật.
5.000 bài báo đưa tin về sự kiện
Báo giấy, báo mạng, truyền hình, mạng xã hội… đã dành sự quan tâm lớn cho Vietnam International Fashion Week cũng như BST của tất cả các NTK Việt Nam lẫn quốc tế tham gia chương trình. Ngoài ra báo chí quốc tế và các đối tác của FIDé và Hiệp hội Thời trang châu Á ACF cũng đưa ê kíp sang Việt Nam tác nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình./.