Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN -Từ ngày 1/7/2015, mức bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không sẽ được thay đổi. 

Theo đó, mức bồi thường đối với hành khách bay nội địa sẽ áp dụng theo Thông tư 14/2015/TT-BGTVT  và được tăng thêm 100.000 VNĐ so với trước đây.

Cụ thể, mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa như sau:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.

Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay quốc tế như sau:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD.

Hành khách của Vietnam Airlines bị chậm chuyến

Người vận chuyển có thể bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách bằng tiền mặt; Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác trong trường hợp hành khách yêu cầu. Đối với phương thức này, người vận chuyển có nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vòng 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của hành khách;

Vé miễn cước, chứng từ bồi hoàn để sử dụng tiếp dịch vụ của người vận chuyển hoặc các dịch vụ miễn phí khác trong trường hợp hành khách chấp thuận.

Trong trường hợp hành khách không nhận được khoản bồi thường ứng trước không hoàn lại hoặc mức bồi thường ứng trước không hoàn lại chưa phù hợp với các quy định của Thông tư này, hành khách gửi văn bản đề nghị đến người vận chuyển trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, người vận chuyển có nghĩa vụ trả lời bằng văn bản về việc thực hiện nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định tại Thông tư này.

Hành khách có thể khởi kiện người vận chuyển về việc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật dân sự nếu không đồng ý với quyết định của người vận chuyển

Thông tư 14 bãi bỏ Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq
Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

VOV.VN - Các hàng hàng không đều cho biết, họ hủy các chuyến bay qua Iraq vì lý do an ninh. 

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

Các hãng hàng không quốc tế đồng loạt hủy chuyến bay qua Iraq

VOV.VN - Các hàng hàng không đều cho biết, họ hủy các chuyến bay qua Iraq vì lý do an ninh. 

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay
Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Ngày 4/10, chim trời lại va vào động cơ khiến 1 máy bay của Vietjet phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật.  

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Vietjet hủy chuyến bay vì chim trời va vào động cơ máy bay

Ngày 4/10, chim trời lại va vào động cơ khiến 1 máy bay của Vietjet phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật.  

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay
Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

Tăng bồi thường cho hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam sửa đổi Thông tư theo hướng tăng dần mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến.

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7
Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

VOV.VN - Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay giảm trong tháng 7

VOV.VN - Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết không có hủy chuyến vì lý do thương mại.

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ
Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

VOV.VN - Bộ GTVT mới ban hành Thông tư Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

Chậm hoặc hủy chuyến bay, hành khách phải được phục vụ ăn nghỉ

VOV.VN - Bộ GTVT mới ban hành Thông tư Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.