Đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở nghiêm trọng ở Nghệ An

VOV.VN - Tuyến đường sắt đoạn qua địa bàn xã Nam Cường, huyện Nam Đàn đang bị nước sông "nuốt" từng ngày, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV, đoạn sạt lở với đường vòm hình cánh cung có chiều dài khoảng 1km qua xóm 4 xã Nam Cường đang từng ngày bị nước sông Lam cuốn trôi, tạo thành hàm ếch ăn sâu vào chân của đoạn đường sắt đi qua địa bàn.

Tuyến đường sắt ngày càng bị ăn mòn dần

Người dân địa phương cho biết, tình trạng sạt lở đất diễn ra vài năm trở lại đây. Có những hôm khi mọi người đang ngủ thì ở phía ngoài tiếng nước lớn vỗ bờ ầm ầm, kèm theo đó là một khối lượng lớn đất bị cuốn trôi theo dòng nước. Cứ như vậy, mỗi năm tình trạng xâm lấn lại diễn ra mạnh hơn khiến người dân sống gần đây đã phải di chuyển đến khu vực khác để sinh sống.

Tình trạng sạt lở trên sẽ còn diễn ra nghiêm trọng hơn nữa khi mùa mưa bão đang đến gần. Nếu không có các biện pháp tích cực để ngăn chặn tình trạng ăn mòn đất như hiện nay thì nguy cơ tuyến đường sắt bị đổ xuống sông sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, tình trạng sạt lở bờ trên đã tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn xã Nam Cường, huyện Nam Đàn đang rất nghiêm trọng, Sở đã làm báo cáo lên cấp trên để có phương án thích hợp đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt, nhất là trong lúc mùa mưa bão đang đến rất gần./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT không đồng ý làm đường sắt Bắc - Nam khổ 1 mét
Bộ GTVT không đồng ý làm đường sắt Bắc - Nam khổ 1 mét

VOV.VN - Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không phù hợp với định hướng phát triển đường sắt đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ GTVT không đồng ý làm đường sắt Bắc - Nam khổ 1 mét

Bộ GTVT không đồng ý làm đường sắt Bắc - Nam khổ 1 mét

VOV.VN - Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không phù hợp với định hướng phát triển đường sắt đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050.

Gần 40 nghìn tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam
Gần 40 nghìn tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam

Tuyến Bắc – Nam sẽ đạt tiêu chuẩn đường sắt đơn cấp 1, tốc độ bình quân tàu khách 80 - 90 km/giờ.

Gần 40 nghìn tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam

Gần 40 nghìn tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam

Tuyến Bắc – Nam sẽ đạt tiêu chuẩn đường sắt đơn cấp 1, tốc độ bình quân tàu khách 80 - 90 km/giờ.

Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới
Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin phép Bộ GTVT lập đề án xây dựng thêm tuyến đường sắt khổ 1,435m, song song với tuyến hiện tại

Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới

Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin phép Bộ GTVT lập đề án xây dựng thêm tuyến đường sắt khổ 1,435m, song song với tuyến hiện tại

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h
Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

(VOV) - Tuyến đường sắt này sử dụng khổ đường 1.435 mm, độc lập với tuyến đường sắt hiện nay.

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

Xây dựng đường sắt Bắc - Nam tốc độ 200km/h

(VOV) - Tuyến đường sắt này sử dụng khổ đường 1.435 mm, độc lập với tuyến đường sắt hiện nay.

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam
Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Phương án JICA đưa ra có tốc độ chạy tàu lớn nhất sẽ đạt 90 km/h, chi phí đầu tư 1,8 tỷ USD được xem là phù hợp. 

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Báo cáo phương án 1,8 tỷ USD cho đường sắt Bắc - Nam

Phương án JICA đưa ra có tốc độ chạy tàu lớn nhất sẽ đạt 90 km/h, chi phí đầu tư 1,8 tỷ USD được xem là phù hợp. 

Đường sắt Bắc Nam sẽ được xây dựng với tốc độ 160 đến 200km/h
Đường sắt Bắc Nam sẽ được xây dựng với tốc độ 160 đến 200km/h

VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, phương án này đã được Bộ trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Đường sắt Bắc Nam sẽ được xây dựng với tốc độ 160 đến 200km/h

Đường sắt Bắc Nam sẽ được xây dựng với tốc độ 160 đến 200km/h

VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, phương án này đã được Bộ trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt.