2.000 người cùng hát “Đến với con người Việt Nam tôi”.

VOV.VN - Tại Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi,  2.000 hội viên thanh niên trong trang phục áo đỏ, sao vàng cùng hát vang bài  "Đến với con người Việt Nam tôi".

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 29/8, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên TP HCM phối hợp tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2015. 

Tại lễ khai mạc Ngày hội, chương trình đồng diễn của 2.000 hội viên thanh niên trong trang phục áo đỏ, sao vàng trên nền nhạc bài hát Đến với con người Việt Nam tôi, đã thể hiện lòng yêu nước thiết tha, niềm tự hào dân tộc của thế hệ trẻ hôm nay.

Lễ khai mạc Ngày hội

Bạn Phạm Thị Thu Hồng, sinh viên Trường Đại học Mở TP HCM cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì chưa bao giờ được tham gia chương trình này và cảm thấy rất tự hào vì mình là người Việt Nam. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành công dân tốt và làm những gì có ích cho đất nước”.

Cùng chủ đề Tôi yêu Tổ quốc tôi, Diễn đàn trực tuyến thu hút rất đông các hội viên, thanh niên đến chia sẻ suy nghĩ, tình cảm về truyền thống yêu nước của ông cha ta. 

Nhiều câu chuyện thể hiện tinh thần anh dũng, bất khuất của học sinh – sinh viên Sài Gòn – Gia Định trong kháng chiến trước kia, cũng như sức sáng tạo, cống hiến trong xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã được chia sẻ, nêu gương. 

Ngày hội còn có các sân chơi thú vị như: tìm hiểu kiến thức biển đảo, lịch sử dân tộc, giao lưu ca nhạc, các trò chơi vận động…

Tối nay, Vòng chung kết và trao giải Liên hoan hợp xướng với chủ đề Tôi yêu Tổ quốc tôi cũng sẽ diễn ra với sự tranh tài của 7 đội thi.

Anh Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP HCM cho biết: “Tuổi trẻ thành phố có rất nhiều hoạt động vừa giáo dục truyền thống của dân tộc vừa tiếp tục hun đúc lòng yêu nước trong các bạn trẻ. 

Màn đồng diễn của 2.000 hội viên thanh niên

Tôi yêu Tổ quốc tôi cũng là nội dung quan trọng mà phong trào của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên đã phát động, đó là khơi dậy và hun đúc thêm tinh thần yêu nước trong các bạn trẻ, từ đó sẽ giúp các bạn nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với thành phó, đối với đất nước trong thời gian tới”.

Dịp này, ban tổ chức cũng phát động thanh niên thành phố thể hiện tinh thần Tôi yêu Tổ quốc tôi bằng cách đổi hình đại diện trên mạng xã hội, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu Tổ quốc của những người trẻ tại nhiều diễn đàn để thanh niên thể hiện tinh thần yêu nước một cách mạnh mẽ nhất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên