3.364 người chết do tai nạn giao thông

(VOV) -Từ đầu năm đến nay, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm mạnh, nhưng số người chết lại tăng

Hôm nay (18/5), tại Hà Nội, Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội tổ chức phiên họp thứ 9.

Tại phiên họp này, các thành viên Ủy ban Quốc phòng an ninh đã xem xét báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ sau Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII đến nay.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, từ đầu năm đến nay, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm mạnh, nhưng số người chết lại tăng. Cụ thể, 4 tháng qua, cả nước đã xảy ra hơn 9.600 vụ tai nạn giao thông, làm 3.364 người chết. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 17,2% số vụ và tăng 0,36% số người chết.

Trong đó, đáng chú ý là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, xe khách đường dài đang có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông phần lớn do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông

Liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng, trong tháng 3 vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng đã mở đợt cao điểm xử lý tình trạng này.

Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra trên 3.100 vụ, phát hiện 1.500 cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm, tịch thu, tạm giữ 65.000 mũ bảo hiểm giả, mũ bảo hiểm kém chất lượng, xử phạt hành chính 565 triệu đồng.

Về thực trạng chất lượng mũ bảo hiểm mô tô xe máy hiện nay, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Mũ bảo hiểm hiện nay đạt đúng tiêu chuẩn không cao. Mũ đạt đúng chuẩn để người đi mô tô xe máy theo quy chuẩn Việt Nam chúng ta hiện nay chỉ đạt khoảng 25 đến 27%, như vậy còn khoảng 75% không đạt tiêu chuẩn. Mục tiêu của chiến dịch này là quét sạch mũ bảo hiểm không đạt chất lượng…”.

Cũng tại phiên họp này, các thành viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh xem xét nội dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh theo Nghị quyết 31 của Quốc hội và tình hình sử dụng ngân sách quốc phòng, an ninh từ sau kỳ họp thứ 4 của Quốc hội đến hết năm 2012 và những tháng đầu năm 2013./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phiên họp thứ 9 Ủy ban quốc phòng an ninh
Phiên họp thứ 9 Ủy ban quốc phòng an ninh

(VOV) -Phiên họp xem xét báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh theo Nghị quyết 31 của Quốc hội

Phiên họp thứ 9 Ủy ban quốc phòng an ninh

Phiên họp thứ 9 Ủy ban quốc phòng an ninh

(VOV) -Phiên họp xem xét báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh theo Nghị quyết 31 của Quốc hội