62 trường đại học, cao đẳng thực hiện tuyển sinh riêng

VOV.VN -Khi viết hồ sơ thi ĐH, CĐ, các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của từng trường thông qua qua website chính thức.

Chiều 18/3, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục-Đào tạo công bố danh sách bổ sung thêm 9 trường đại học, cao đẳng được tự chủ tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng từ mùa tuyển sinh năm nay. Như vậy, tổng số trường đại học, cao đẳng được tự chủ tuyển sinh năm nay là 62 trường.

Theo ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục-Đào tạo, các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của từng trường thông qua qua website chính thức. Những nội dung trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 và những thông tin điều chỉnh mới nhất trong kỳ thi này sẽ được cập nhật trên Cổng thông tin thi và tuyển sinh tại địa chỉ: http://www.thituyensinh.vn để học sinh tra cứu:

Ông Quách Tuấn Ngọc cho biết: “Thông tin đưa trên mạng thì có tiện ích là tra cứu rất nhanh và rất chính xác; tìm theo được rất nhiều tiêu chí khác nhau, ví vụ tìm theo địa bàn tỉnh, thành phố; tìm theo loại hình trường đại học, học viện, đại học công lập hay dân lập. Ngoài ra là tìm theo chuyên ngành thì rất có lợi vì đã được phân chuyên ngành chi tiết và tra cứu này hoàn toàn miễn phí”.

9 trường được bổ sung tự chủ tuyển sinh gồm: trường Cao đẳng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du; Đại học Phan Châu Trinh; Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật Nghệ An; Cao đẳng Múa Việt Nam; Đại học Mỹ thuật TP HCM; Nhạc viện TP HCM; Đại học Nông - Lâm Bắc Giang; Đại học Việt Bắc; Học viện Âm nhạc Huế./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Trường ĐH, CĐ ngoài công lập kiến nghị xóa bỏ sự “kỳ thị”
Trường ĐH, CĐ ngoài công lập kiến nghị xóa bỏ sự “kỳ thị”

VOV.VN -Hầu hết các trường mong muốn được đối xử công bằng với những chính sách ưu đãi để phát triển hệ thống giáo dục ĐH, CĐ tốt hơn.

Trường ĐH, CĐ ngoài công lập kiến nghị xóa bỏ sự “kỳ thị”

Trường ĐH, CĐ ngoài công lập kiến nghị xóa bỏ sự “kỳ thị”

VOV.VN -Hầu hết các trường mong muốn được đối xử công bằng với những chính sách ưu đãi để phát triển hệ thống giáo dục ĐH, CĐ tốt hơn.

Bộ GD-ĐT sẽ trưng cầu ý kiến để xác định “điểm sàn” mới
Bộ GD-ĐT sẽ trưng cầu ý kiến để xác định “điểm sàn” mới

VOV.VN -Phương án xác định “điểm sàn” mới có hiệu quả nhất sẽ được thực hiện dựa trên đóng góp của dư luận xã hội.

Bộ GD-ĐT sẽ trưng cầu ý kiến để xác định “điểm sàn” mới

Bộ GD-ĐT sẽ trưng cầu ý kiến để xác định “điểm sàn” mới

VOV.VN -Phương án xác định “điểm sàn” mới có hiệu quả nhất sẽ được thực hiện dựa trên đóng góp của dư luận xã hội.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn một số điểm mới ghi hồ sơ thi ĐH, CĐ
Bộ GD-ĐT hướng dẫn một số điểm mới ghi hồ sơ thi ĐH, CĐ

VOV.VN -Năm 2014, Bộ GD-ĐT có điều chỉnh một số đối tượng ưu tiên, nên thí sinh phải ghi rõ trong hồ sơ, tránh hiện tưởng khai man.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn một số điểm mới ghi hồ sơ thi ĐH, CĐ

Bộ GD-ĐT hướng dẫn một số điểm mới ghi hồ sơ thi ĐH, CĐ

VOV.VN -Năm 2014, Bộ GD-ĐT có điều chỉnh một số đối tượng ưu tiên, nên thí sinh phải ghi rõ trong hồ sơ, tránh hiện tưởng khai man.

Bất cập từ ồ ạt nâng cấp các trường trung cấp, CĐ lên ĐH
Bất cập từ ồ ạt nâng cấp các trường trung cấp, CĐ lên ĐH

VOV.VN-Nếu không kiểm soát chặt chẽ việc nâng cấp các trường lên bậc ĐH thì đất  nước sẽ không có được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bất cập từ ồ ạt nâng cấp các trường trung cấp, CĐ lên ĐH

Bất cập từ ồ ạt nâng cấp các trường trung cấp, CĐ lên ĐH

VOV.VN-Nếu không kiểm soát chặt chẽ việc nâng cấp các trường lên bậc ĐH thì đất  nước sẽ không có được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bỏ điểm sàn phải có cơ chế kiểm soát chất lượng đào tạo
Bỏ điểm sàn phải có cơ chế kiểm soát chất lượng đào tạo

VOV.VN - Hiện Bộ GD-ĐT vẫn chưa đưa ra bộ tiêu chí thay thế điểm sàn để các trường biết và thực hiện, học sinh biết để lựa chọn trường...

Bỏ điểm sàn phải có cơ chế kiểm soát chất lượng đào tạo

Bỏ điểm sàn phải có cơ chế kiểm soát chất lượng đào tạo

VOV.VN - Hiện Bộ GD-ĐT vẫn chưa đưa ra bộ tiêu chí thay thế điểm sàn để các trường biết và thực hiện, học sinh biết để lựa chọn trường...