Bạc Liêu có thêm cầu thép dây văng qua kênh Điền Cô Ba

VOV.VN - Cầu thép dây văng có chiều dài 40 mét, rộng 2,5m có khả năng chịu tải từ 2,5 - 3 tấn với mức đầu tư đến 700 triệu đồng.

Ngày 27/10, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã cùng chính quyền huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu làm lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu thép dây văng thứ 11 trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ” cho xã An Trạch A.

Ở các tỉnh miền Tây, đặc thù là vùng sông nước bao quanh, bà con nhân dân rất cần một cây cầu vững chắc để thuận tiện đi lại. Một số nơi đã có cầu, tuy nhiên, những cây cầu này phần lớn đã tồn tại hàng chục năm, do nằm trong vùng nước ngập mặn nên nhiều cây cầu sắt đã bị hoen rỉ, mục nát, lan can cầu rơi rụng hết,…

Cây cầu mới qua kênh Điền Cô Ba chính thức được khánh thành trong niềm vui mừng của bà con nhân dân địa phương.
Điển hình là cây cầu trên tuyến giao thông huyết mạch nối hai xã An Trạch A và An Trạch (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) bắc qua kênh Điền Cô Ba được xây dựng cách nay cũng trên 16 năm.

Kênh Điền Cô Ba rộng hơn 30 mét, đây là vùng nước nhiễm mặn, quanh năm nước ở đây chảy rất siết, vào mùa lũ, dòng nước đục ngầu xoáy mạnh dưới chân cầu khiến ai cũng phải rùng mình lo sợ.

Theo thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, những thanh sắt chống đỡ thân cầu bị nhiễm nước mặn nên bị ăn mòn, mục nát, ẩn chứa nhiều hiểm nguy, nhưng do địa phương chưa huy động được kinh phí nên đến nay việc xây dựng cây cầu mới còn vẫn đang bỏ ngỏ.

Ông Lê Quốc Thái, Phó Chủ tịch xã An Trạch A cho biết, đây là tuyến giao thông huyết mạch với hàng ngàn hộ dân, nhu cầu đi lại của bà con là rất lớn. Đặc biệt, phía ngay bên cầu là trường tiểu học Hiệp Vinh, hàng ngày có hàng trăm cháu học sinh trong xã đi qua cây cầu này.

Đây cũng là vùng chuyên canh về nuôi trồng thủy hải sản, dó đó nhu cầu vận chuyển, giao thương của bà con là rất lớn, nếu dùng xuồng ghe thì không nhanh và đem lại hiệu quả cao bằng việc vận chuyển bằng xe máy.

Trước những khó khăn, bức bách của bà con nhân dân ở đây, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã cùng chính quyền địa phương đến khảo sát và mời tham gia chương trình Gameshow vì cộng đồng “Nhịp cầu ước mơ” để xây dựng cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tài trợ độc quyền.

Đến nay, sau gần 1 tháng tích cực triển khai xây dựng, cây cầu thép dây văng đã được khánh thành vào đúng mùa mưa lũ, giúp cho việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, bước chân của các em nhỏ đến trường được an toàn. Những nụ cười rạng ngời, gương mặt hạnh phúc trong ngày khánh thành cầu đã nói lên tất cả sự vui mừng của bà con nơi đây.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại của Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát cho biết, sau gần 1 năm triển khai chương trình, đây là cây cầu thứ 11 được khánh thành và đưa vào sử dụng cho các tỉnh miền Tây. Kết cấu của cầu cũng được thiết kế phù hợp với điều kiện tự nhiên ở đây, đảm bảo khả năng tránh bị nước mặn ăn mòn. Dự kiến, trong tháng 11/2016, Tập đoàn sẽ tiếp tục khánh thành cây cầu thứ 12 tại huyện Thới Bình, Cà Mau.

Kinh phí xây dựng một cây cầu thép dây văng có giá trị vào khoảng 700 triệu đồng. Mỗi cây cầu có chiều dài 30 - 40m, rộng 2,5m, cầu có khả năng chịu tải từ 2,5 - 3 tấn, đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải như giải quyết nhu cầu đi bộ, xe đạp, xe máy, dắt gia súc, vận chuyển hàng hóa của người dân suốt bốn mùa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường giao thông nông thôn vừa hoàn thành đã mục nát: Lỗi tại dân?
Đường giao thông nông thôn vừa hoàn thành đã mục nát: Lỗi tại dân?

VOV.VN - Đường vừa hoàn thành đã hỏng đặt ra những câu hỏi lớn về chất lượng thi công; về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý công trình.

Đường giao thông nông thôn vừa hoàn thành đã mục nát: Lỗi tại dân?

Đường giao thông nông thôn vừa hoàn thành đã mục nát: Lỗi tại dân?

VOV.VN - Đường vừa hoàn thành đã hỏng đặt ra những câu hỏi lớn về chất lượng thi công; về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý công trình.

Tổng cục Đường bộ lý giải về cầu treo dân sinh mới xây đã hỏng
Tổng cục Đường bộ lý giải về cầu treo dân sinh mới xây đã hỏng

VOV.VN - Quá trình đầu tư và chọn vị trí xây dựng cầu có sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và kiểm tra rà soát của Tổng cục ĐBVN.

Tổng cục Đường bộ lý giải về cầu treo dân sinh mới xây đã hỏng

Tổng cục Đường bộ lý giải về cầu treo dân sinh mới xây đã hỏng

VOV.VN - Quá trình đầu tư và chọn vị trí xây dựng cầu có sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và kiểm tra rà soát của Tổng cục ĐBVN.

Cầu treo dân sinh không có đường lên, người dân gặp khó
Cầu treo dân sinh không có đường lên, người dân gặp khó

VOV.VN - Hầu hết phần đường dẫn lên những cây cầu treo dân sinh cho các xã đặc biệt khó khăn ở Đắc Lắc chưa được xây dựng, người dân đi lại khó khăn.

Cầu treo dân sinh không có đường lên, người dân gặp khó

Cầu treo dân sinh không có đường lên, người dân gặp khó

VOV.VN - Hầu hết phần đường dẫn lên những cây cầu treo dân sinh cho các xã đặc biệt khó khăn ở Đắc Lắc chưa được xây dựng, người dân đi lại khó khăn.