Bến xe Giáp Bát thu phí giữ xe chở hàng vào bến là không bắt buộc

VOV.VN - Theo ông Thành- Giám đốc Bến xe, việc thu phí giữ xe sau khi khách hàng đã mua vé vào cổng không phải là bắt buộc.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN sáng 30/9, về việc bến xe Nam Hà Nội (bến Giáp Bát) thu phí 2 lần khi vào bến, ông Nguyễn Tất Thành- Giám đốc Bến xe xác nhận sự việc, tuy nhiên cách hiểu bến xe thu phí 2 lần là một cách hiểu sai, thực chất không phải là thu phí 2 lần.

Lối vào bến dành cho xe máy tại Bến xe Giáp Bát

Ông Thành khẳng định lập cổng dành riêng cho xe máy đi bến xe có 2 khu, có biển ghi rõ ràng cho khách biết. Ngoài phí vào cổng 3.000 đồng/lượt, khách hàng ai muốn gửi xe thì nhân viên trông xe thu phí 3.000 đồng/lượt nếu khách không gửi thì có khu vực để xe tự bảo quản xe và hàng hóa.

Ông Nguyễn Tất Thành cho hay, trước đây xe chở hàng hóa đi thẳng vào bến nhưng sau khi đoàn của Bộ Giao thông- Vận tải kiểm tra, yêu cầu bến phải có luồng riêng cho khu vực xe máy chở hàng để bảo đảm an toàn.Vì lưu lượng xe trong bến xe nhiều, xe máy vào cùng cổng với xe khách liên tỉnh, trong điều kiện chật chội sẽ rất nguy hiểm cho hành khách.

Khu vực dành cho khách tự bảo quản

Giải thích rõ thêm tại sao có 2 khoản phí vào cổng và giữ xe, ông Thành nói, phía bến xe phát hành vé 3.000 đồng chở hàng vào bến theo đúng quy định. Hành khách phải tự bảo quản tài sản và phương tiện của mình. Ở đây có 2 dạng vào bến gửi hàng và nhận hàng. “Ai có nhu cầu thì chúng tôi nhận gửi còn ai không muốn gửi, bến xe có sẵn cả 1 khu vực bãi ở phía ngoài không bắt buộc, ở bãi xe này chỉ thu phí giữ xe không thu phí vào cổng”, ông Thành nói.

Khu vực trông giữ có thu phí

“Việc lập bãi trông giữ xe này là có giấy phép”, ông Thành khẳng định.

Mục đích chính của bến là phục vụ hành khách đi xe ô tô liên tỉnh có dịch vụ đi kèm theo, phía bến xe đã xin phép và phát hành vé ở khu vực này. Trong bãi xe có biển ghi rất rõ ràng khu vực dành cho người gửi và khu vực tự bảo quản. Còn khách chở hàng vào trong bến thì phải chịu khoản phí 3.000 đồng theo quy định vào bến. Nếu khách hàng không muốn vào bến có thể gửi xe 3.000 đồng/lượt tại khu vực bãi xe của bến và tự đưa hàng hóa vào. Bến xe cũng đầu tư 20 xe đẩy miễn phí cho khách hàng sử dụng để tự đẩy vào.

Ông Thành cũng thông tin rõ thêm, vào giờ thấp điểm xe chở hàng có thể vào tận xe và chỉ nộp 1 lần phí vào cổng theo quy định. Còn từ 6h đến 18h bến xe cấm xe vào bến. Vì thời điểm này lưu lượng xe lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn ngay tại trong bến nên phải tổ chức luồng đi riêng cho xe ra vào nhận, gửi hàng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hoàn thành mở rộng bến xe Mỹ Đình vào năm 2015
Hoàn thành mở rộng bến xe Mỹ Đình vào năm 2015

Dự kiến sẽ triển khai lựa chọn nhà thầu trong tháng 8, khởi công xây dựng đầu tháng 10/2014

Hoàn thành mở rộng bến xe Mỹ Đình vào năm 2015

Hoàn thành mở rộng bến xe Mỹ Đình vào năm 2015

Dự kiến sẽ triển khai lựa chọn nhà thầu trong tháng 8, khởi công xây dựng đầu tháng 10/2014

Chấn chỉnh việc thu dịch vụ sai quy định tại Bến xe Cần Thơ
Chấn chỉnh việc thu dịch vụ sai quy định tại Bến xe Cần Thơ

VOV.VN - Việc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ thu thêm giá dịch vụ xe ra vào bến 1 vị trí bên để đón khách là không đúng quy định.

Chấn chỉnh việc thu dịch vụ sai quy định tại Bến xe Cần Thơ

Chấn chỉnh việc thu dịch vụ sai quy định tại Bến xe Cần Thơ

VOV.VN - Việc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ thu thêm giá dịch vụ xe ra vào bến 1 vị trí bên để đón khách là không đúng quy định.

Nhức nhối vi phạm tại các điểm trông xe tại Hà Nội
Nhức nhối vi phạm tại các điểm trông xe tại Hà Nội

Chỉ cần thu phí chênh lệch 1.000 đồng, đơn vị trông xe đã “ăn không” hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Nhức nhối vi phạm tại các điểm trông xe tại Hà Nội

Nhức nhối vi phạm tại các điểm trông xe tại Hà Nội

Chỉ cần thu phí chênh lệch 1.000 đồng, đơn vị trông xe đã “ăn không” hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Sập tường bao bến xe, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy
Sập tường bao bến xe, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy

VOV.VN - Vụ việc xảy ra tại bãi xe tư nhân nằm dưới chân cầu An Sương  phường Tân Hưng Thuận, quận 12/

Sập tường bao bến xe, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy

Sập tường bao bến xe, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy

VOV.VN - Vụ việc xảy ra tại bãi xe tư nhân nằm dưới chân cầu An Sương  phường Tân Hưng Thuận, quận 12/

Các điểm trông xe bị phạt vẫn “vượt rào”
Các điểm trông xe bị phạt vẫn “vượt rào”

Với khoản tiền thu vượt giá vé quy định gấp nhiều lần không có trong sổ sách, đồng nghĩa với việc các chủ trông xe thu về khoản lợi nhuận kếch xù

Các điểm trông xe bị phạt vẫn “vượt rào”

Các điểm trông xe bị phạt vẫn “vượt rào”

Với khoản tiền thu vượt giá vé quy định gấp nhiều lần không có trong sổ sách, đồng nghĩa với việc các chủ trông xe thu về khoản lợi nhuận kếch xù

Hà Nội tiếp tục cấm trông xe trên hàng loạt tuyến phố
Hà Nội tiếp tục cấm trông xe trên hàng loạt tuyến phố

Thành phố vừa chấp thuận việc cấm tổ chức trông giữ phương tiện lòng đường, vỉa hè ở hàng loạt tuyến phố trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Hà Nội tiếp tục cấm trông xe trên hàng loạt tuyến phố

Hà Nội tiếp tục cấm trông xe trên hàng loạt tuyến phố

Thành phố vừa chấp thuận việc cấm tổ chức trông giữ phương tiện lòng đường, vỉa hè ở hàng loạt tuyến phố trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Bộ Giao thông Vận tải được xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách
Bộ Giao thông Vận tải được xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách

Việc xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách nhằm phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.

Bộ Giao thông Vận tải được xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách

Bộ Giao thông Vận tải được xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách

Việc xây dựng cơ chế xã hội hóa bến xe khách nhằm phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.