Đề xuất cắm biển cấm xe chở khách như taxi trên 5 tuyến phố Hà Nội

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh và đề xuất cắm biển cấm xe chở khách như taxi trên 5 tuyến phố

Văn bản số 1997, do ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội ký ban hành, cho rằng, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều tuyến đường cấm xe taxi, trong đó có một số tuyến phố cấm theo giờ, theo ngày.

“Việc này ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của các DN taxi, đặc biệt trong bối cảnh các loại hình xe đặt chỗ qua mạng như Uber, Grab đang được hưởng lợi ích từ chính sách của nhà nước. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh, gây ra làn sóng phản đối từ các lái xe taxi ngày càng lớn”, ông Bình nêu trong văn bản.

Cùng với cấm taxi, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Sở GTVT bổ sung biển cấm xe hợp đồng - hoạt động tương tự như taxi
Cùng với đó, ông Bình cũng cho biết, xe Uber, Grab hoat động không có sự kiểm soát đang gây ra nhiều hệ lụy, như làm mất trật tự, tổ chức giao thông; giá cước cao (do được độc quyền vào phố cấm); phá vỡ các quy hoạch giao thông, gia tăng phương tiện... Do vậy, Hiệp hội Taxi đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh, xem xét thấu đáo việc này.

Để đồng bộ và tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, Hiệp hội taxi Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội thí điểm việc bổ sung biển cấm xe ô tô chở khách hợp đồng hoạt động tương tự như taxi trên 5 tuyến phố.

Các tuyến phố này bao gồm: Mai Xuân Thưởng, Hoàng Hoa Thám (từ phố Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng); cầu Chương Dương (hướng Nguyễn Văn Cừ - Trung tâm Hà Nội); Đê La Thành - Khâm Thiên; Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương; Phủ Doãn (hướng từ Triệu Quốc Đạt đi Hàng Bông)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Việc cấm Uber, Grab ảnh hưởng không tốt tới hệ sinh thái khởi nghiệp
Việc cấm Uber, Grab ảnh hưởng không tốt tới hệ sinh thái khởi nghiệp

VOV.VN - Việc cấm taxi công nghệ Uber, Grab có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.

Việc cấm Uber, Grab ảnh hưởng không tốt tới hệ sinh thái khởi nghiệp

Việc cấm Uber, Grab ảnh hưởng không tốt tới hệ sinh thái khởi nghiệp

VOV.VN - Việc cấm taxi công nghệ Uber, Grab có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“
TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

VOV.VN - Uber, Grab chính là phép thử đối với định hướng thúc đẩy khoa học công nghệ trong thực tiễn đời sống và trong hoạt động kinh tế.

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

VOV.VN - Uber, Grab chính là phép thử đối với định hướng thúc đẩy khoa học công nghệ trong thực tiễn đời sống và trong hoạt động kinh tế.

Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM
Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM

VOV.VN - Uber Việt Nam vừa chính thức tăng cước phí theo quãng đường tại TP HCM và sẽ tăng giá cước tại Hà Nội trong thời gian tới.

Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM

Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM

VOV.VN - Uber Việt Nam vừa chính thức tăng cước phí theo quãng đường tại TP HCM và sẽ tăng giá cước tại Hà Nội trong thời gian tới.

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện
Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.