Hà Nội: Đường vành đai nghìn tỷ xuống cấp sau 1 năm sử dụng

VOV.VN - Một tuyến đường nhưng có đến 2 đơn vị quản lý, trong khi đường xuống cấp người dân khổ sở thì các đơn vị chức năng lại “đùn đẩy” cho nhau.

Đây là tuyến nút giao cắt giữa tuyến đường 2,5 của quận Hoàng Mai với đường trục chính của khu đô thị mới Thịnh Liệt do Tổng Công ty xây dựng và phát triển hạ tầng (Licogi) làm chủ đầu tư.

Các phương tiện phải đi vòng tránh vũng nước giữa mặt đường.


Dự án tuyến đường vành đai 2,5 từ đường Kim Đồng đến cầu Đền Lừ đi qua các phường Giáp Bát, phường Tân Mai, Tương Mai và phường Hoàng Văn Thụ do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Năm 2015, tuyến đường nghìn tỷ này được đưa vào sử dụng, tuy nhiên lại tồn tại một nút giao cắt hàng chục m2 bị xuống cấp, hình thành ổ trâu, ổ gà,  khiến người tham gia giao thông hết sức khó khăn khi đi qua nút giao này. Đường xuống cấp đã lâu nhưng thay vì sửa chữa các cơ quan chức năng lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Hiện tại nút giao cắt giữa ngã 3 Đền Lừ II với khu biệt thự Ao Sào mặt đường lõm xuống tạo thành những hố sâu, trơ gạch đá, rộng khoảng 30m2 để tránh tai nạn người tham gia giao thông phải đi lấn sang làn đường bên cạnh. Vào giờ cao điểm phương tiện giao thông đi qua nút giao này như bầy ong vỡ tổ, giao thông hỗn loạn.

Theo phản ánh của những người dân nơi đây, chuyện va quệt, tai nạn, ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm xảy ra thường xuyên, đã có trường hợp tử nạn. “Đường lồi lõm tạo thành hố sâu. Những hôm trời mưa thì nút giao này như một cái ao, trời nắng thì trơ gạch đá. Trường hợp bị ngã, va quệt giao thông trong một ngày rất nhiều. Nghiêm trọng nhất là mấy tháng trước có một cậu thanh niên đi qua nút giao này do phóng nhanh không làm chủ được tốc độ lao xuống ổ gà, bị ngã tử vong”, ông Trịnh Long người dân khu vực cho hay.

Ông Đỗ Thanh Tùng - Giám đốc Ban quản lý dự án quận Hoàng Mai cho biết, trong quyết định giao đất của UBND TP Hà Nội chỉ giới đất của khu đô thị mới Thịnh Liệt kéo dài chiếm một nửa đường vành đai 2,5 nên nút giao trên thuộc trục đường chính của Licogi. Do vậy, khi thiết kế thi công dự án đường vành đai 2,5 UBND quận chỉ thiết kế đấu nối vào khu đất của Licogi, đồng thời đơn vị thi công chỉ làm đến chỉ giới đó và dừng lại. UBND quận Hoàng Mai đã nhiều lần ra văn bản đề nghị Licogi phối hợp triển khai thi công nút giao này nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

“Chính bản thân Ban (Ban quản lý dự án – Pv)  trước đây đã báo cáo nhiều lần với quận để cho Ban làm luôn nhưng không làm được vì nút giao này không nằm trong gói thầu nếu thi công kiên cố chắc chắn như những đoạn khác thì nhiều chi phí không thể điều chỉnh vào dự án của mình được”.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2014 UBND quận Hoàng Mai đã ra khá nhiều văn bản đề nghị Licogi nhanh chóng hoàn thành điểm giao cắt giữa tuyến đường 2,5 và trục đường chính của khu đô thị mới Thịnh Liệt này, nhưng đến nay các văn bản vẫn chỉ nằm trên bàn giấy.

Việc thực hiện vẫn chưa thấy đâu, hàng ngày người dân vẫn phải dò dẫm đi qua khu vực ổ gà này. Điều đáng nói là cung đường hàng nghìn tỷ lại tồn tại ngay ở Thủ đô gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến giao thông của người dân./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vừa thông xe, đường nội ô lớn nhất TP HCM “tê liệt” vì kẹt xe
Vừa thông xe, đường nội ô lớn nhất TP HCM “tê liệt” vì kẹt xe

VOV.VN - Mưa lớn, người tham gia giao thông điều khiển phương tiện chen lấn, lạng lách... khiến hàng ngàn phương tiện kẹt cứng, trong nhiều giờ đồng hồ.

Vừa thông xe, đường nội ô lớn nhất TP HCM “tê liệt” vì kẹt xe

Vừa thông xe, đường nội ô lớn nhất TP HCM “tê liệt” vì kẹt xe

VOV.VN - Mưa lớn, người tham gia giao thông điều khiển phương tiện chen lấn, lạng lách... khiến hàng ngàn phương tiện kẹt cứng, trong nhiều giờ đồng hồ.