Hà Nội lắp đặt giải phân cách cứng cho tuyến buýt nhanh BRT trong đêm

VOV.VN - Dải phân cách cứng của tuyến buýt nhanh được làm bằng sắt và bằng nhựa, cao khoảng 60 cm có thể di chuyển, phần trên có mũi tên chỉ hướng đi.

Đêm 20/01, Hà Nội đã tiến hành lắp dải phân cách cứng tuyến buýt nhanh BRT tại điểm nhà chờ xe buýt cuối phố Giảng Võ kéo dài đến hết ngã tư Đê La Thành.

Tại các nhà chờ xe buýt nhanh BRT trên dọc tuyến đường Giảng Võ theo hướng lưu thông từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, hàng trăm mét dải phân cách đã được lắp đặt xong.

Dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, được thiết kế có thể di chuyển được được lắp đặt trên đường Giảng Võ.

Có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này, gồm dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, được thiết kế có thể di chuyển được.

Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm bằng nhựa cứng có thể di chuyển, phần trên có mũi tên chỉ hướng đi. Cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường.

Các cọc tiêu này được lắp đặt phía trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trung tâm đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội lắp dải phân cách cứng tại vị trí một số nhà chờ trên tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa. Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao.

Tại điểm đầu của dải phân cách cứng có các nhân viên đứng hướng dẫn người dân đi đúng đường.

Theo ông Hải, thực tế cho thấy, buýt nhanh phải chạy chậm, tắc nghẽn ở các nút giao. Những đoạn này người dân thường lấn làn, tạt đầu để quay xe. Do đó,  việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ góp phần hạn chế hiện tượng lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh; Tạo điều kiện cho xe vận hành trơn tru, nhanh chóng hơn khi qua nút, hạn chế gây ùn tắc giao thông.

Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao; Dải phân cách sẽ được lắp từ vị trí nhà chờ kéo dài đến nút giao liền kề.

Ghi nhận trong sáng nay, Hà Nội mới chỉ lắp dải phân cách cho buýt nhanh BRT tại khu vực nhà chờ trên đường Giảng Võ, các điểm khác chưa được lắp đặt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xe buýt nhanh BRT "giữa muôn trùng vây" những ngày Hà Nội mưa rét
Xe buýt nhanh BRT "giữa muôn trùng vây" những ngày Hà Nội mưa rét

VOV.VN - Xe buýt nhanh BRT liên tục bị các phương tiện khác lấn làn, tạt đầu dẫn đến di chuyển như "rùa bò" trong những ngày mưa rét tại Hà Nội vừa qua.

Xe buýt nhanh BRT "giữa muôn trùng vây" những ngày Hà Nội mưa rét

Xe buýt nhanh BRT "giữa muôn trùng vây" những ngày Hà Nội mưa rét

VOV.VN - Xe buýt nhanh BRT liên tục bị các phương tiện khác lấn làn, tạt đầu dẫn đến di chuyển như "rùa bò" trong những ngày mưa rét tại Hà Nội vừa qua.

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Vì sao lại được ưu ái nhiều?
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Vì sao lại được ưu ái nhiều?

VOV.VN - Việc dành “đặc quyền” cho xe buýt nhanh khi giao thông Thủ đô đang bị quá tải cần xem xét một cách cẩn trọng, tránh những bất hợp lý...

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Vì sao lại được ưu ái nhiều?

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Vì sao lại được ưu ái nhiều?

VOV.VN - Việc dành “đặc quyền” cho xe buýt nhanh khi giao thông Thủ đô đang bị quá tải cần xem xét một cách cẩn trọng, tránh những bất hợp lý...

Buýt nhanh BRT Hà Nội không thể vận hành giống buýt nhanh thế giới
Buýt nhanh BRT Hà Nội không thể vận hành giống buýt nhanh thế giới

VOV.VN - “Trong điều kiện giao thông Hà Nội hiện nay, buýt nhanh sẽ không thể vận hành như buýt nhanh của thế giới, Hà Nội sẽ từng bước để hoàn thiện”.

Buýt nhanh BRT Hà Nội không thể vận hành giống buýt nhanh thế giới

Buýt nhanh BRT Hà Nội không thể vận hành giống buýt nhanh thế giới

VOV.VN - “Trong điều kiện giao thông Hà Nội hiện nay, buýt nhanh sẽ không thể vận hành như buýt nhanh của thế giới, Hà Nội sẽ từng bước để hoàn thiện”.

Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên
Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên

VOV.VN - Ngay sau lễ khai trương, những chuyến xe buýt nhanh đầu tiên chính thức lăn bánh trên lộ trình có tổng chiều dài 14,77km, qua 21 nhà chờ trên tuyến.

Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên

Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên

VOV.VN - Ngay sau lễ khai trương, những chuyến xe buýt nhanh đầu tiên chính thức lăn bánh trên lộ trình có tổng chiều dài 14,77km, qua 21 nhà chờ trên tuyến.

Sau 5 ngày, xe buýt nhanh BRT chở gần 54.000 lượt hành khách  ​
Sau 5 ngày, xe buýt nhanh BRT chở gần 54.000 lượt hành khách ​

VOV.VN - Sau 5 ngày chính thức vận hành (1/1/2017), xe buýt nhanh BRT đã vận chuyển được 53.610 lượt hành khách, bước đầu đạt các kế hoạch đề ra.

Sau 5 ngày, xe buýt nhanh BRT chở gần 54.000 lượt hành khách  ​

Sau 5 ngày, xe buýt nhanh BRT chở gần 54.000 lượt hành khách ​

VOV.VN - Sau 5 ngày chính thức vận hành (1/1/2017), xe buýt nhanh BRT đã vận chuyển được 53.610 lượt hành khách, bước đầu đạt các kế hoạch đề ra.

Xe buýt BRT “chôn chân” vì tắc đường
Xe buýt BRT “chôn chân” vì tắc đường

Sáng 10/1, trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu xảy ra ùn tắc một số đoạn. Trời mưa, các phương tiện bất chấp mọi quy định, lấn làn, khiến xe buýt BRT xếp hàng dài.

Xe buýt BRT “chôn chân” vì tắc đường

Xe buýt BRT “chôn chân” vì tắc đường

Sáng 10/1, trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu xảy ra ùn tắc một số đoạn. Trời mưa, các phương tiện bất chấp mọi quy định, lấn làn, khiến xe buýt BRT xếp hàng dài.

Xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội: Hy vọng nhưng nhiều hoài nghi
Xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội: Hy vọng nhưng nhiều hoài nghi

VOV.VN - Nhiều chuyên gia đô thị, giao thông cho rằng tuyến buýt nhanh đầu tiên trên cả nước không tránh khỏi những hạn chế ban đầu.

Xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội: Hy vọng nhưng nhiều hoài nghi

Xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội: Hy vọng nhưng nhiều hoài nghi

VOV.VN - Nhiều chuyên gia đô thị, giao thông cho rằng tuyến buýt nhanh đầu tiên trên cả nước không tránh khỏi những hạn chế ban đầu.

Xe buýt nhanh BRT bị taxi lấn làn tạt đầu đâm vỡ cửa kính  ​
Xe buýt nhanh BRT bị taxi lấn làn tạt đầu đâm vỡ cửa kính ​

VOV.VN - Sáng nay (4/1), một xe buýt nhanh khi đang lưu thông trên đường Giảng Võ đi Yên Nghĩa đã gặp sự cố va chạm với taxi khiến cửa kính xe vỡ tan.

Xe buýt nhanh BRT bị taxi lấn làn tạt đầu đâm vỡ cửa kính  ​

Xe buýt nhanh BRT bị taxi lấn làn tạt đầu đâm vỡ cửa kính ​

VOV.VN - Sáng nay (4/1), một xe buýt nhanh khi đang lưu thông trên đường Giảng Võ đi Yên Nghĩa đã gặp sự cố va chạm với taxi khiến cửa kính xe vỡ tan.